VnReview
Hà Nội

Chấm điểm Galaxy S10+: điểm tổng thể cao nhất, thua iPhone ở độ hài lòng của người dùng

Flagship nhà Samsung được tạp chí Mỹ đánh giá cao nhất về điểm tổng thể, dựa trên nhiều yếu tố như thời lượng pin tốt, màn hình sắc nét, camera đa ống kính, các tính năng thông minh đi kèm.

Theo Consumer Reports (CR), S10+ vượt trội hơn các điện thoại khác ở thời lượng pin dài nhất trong thử nghiệm, camera xuất sắc, khả năng chống chịu tốt. Điểm số về độ tin tưởng thương hiệu và sự hài lòng của chủ sở hữu cũng tăng mạnh trên bảng xếp hạng của tạp chí, nhờ vào Galaxy S10+. Mặc dù vậy, iPhone của Apple thậm chí còn nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn trên cả hai chỉ số này.;

Theo CR, lợi thế lớn nhất của Galaxy S10+ là thời lượng sử dụng được tối ưu giữa hiệu suất phần mềm, với chipset cao cấp của Qualcomm. Kết quả đạt 39,5 giờ và cao hơn 8 giờ so với Note 9 trước đó. Thậm chí ngay cả S10 và S10E với viên pin thấp hơn Note 9 khá nhiều cũng đạt thời gian vượt trội, lần lượt 35,5 giờ và 33,5 giờ, cho thấy con chip Snapdragon 855 và phần mềm One UI tùy biến trên Android Pie 9.0 thực sự làm việc "ăn ý" với nhau.

Galaxy S10 series bản dùng Snapdragon 855 có thời lượng pin rất ấn tượng

Tiếp theo, thử nghiệm đánh giá khả năng chịu đựng "trâu bò" trong nhiều hoàn cảnh thả rơi, va đập, ngâm nước,... Galaxy S10+ vượt qua tất cả mà không hề tổn hại lớn, còn hai mẫu S10 và S10E chỉ bị trầy xước. CR cho rằng máy có độ bền tốt hơn mẫu tiền nhiệm S9 và S9+.

Ở bài kiểm tra về camera, CR nhận thấy mặc dù trang bị camera selfie kép, Galaxy S10+ không tạo ra ảnh chụp bokeh tốt hơn các điện thoại khác trên thị trường. Bù lại, camera tele cho khả năng zoom 2x lại rất hấp dẫn. Ảnh zoom vào không bị mất nhiều chi tiết.

Về cuộc khảo sát độ tin cậy và mức độ hài lòng của chủ sở hữu, CR đã tiến hành lấy ý kiến từ hơn 130 ngàn thành viên, mua điện thoại sử dụng từ năm 2013 đến 2018. Đánh giá tập trung vào từng thương hiệu, thay vì mẫu máy cụ thể.

Theo Consumer Reports, Galaxy S10+ ngon hơn iPhone XS Max của Apple

Samsung vừa đủ điểm để đạt được mức Excellent (Xuất sắc) về độ tin cậy, còn mức độ hài lòng của chủ sở hữu thì chỉ đạt Very Good (Rất tốt). Apple và OnePlus đều đạt cả hai chỉ số ở mức ‘Xuất sắc', trong đó Apple có điểm tin cậy cao hơn các thương hiệu khác một chút. Các thương hiệu như Asus,  ZTE, HTC, Sony, và Huawei thì xếp dưới cùng bảng xếp hạng. Theo khảo sát, họ chỉ đạt mức ‘Khá' hoặc ‘Kém' ở cả độ tin cậy lẫn mức độ hài lòng.

Theo CR, hai mẫu XS Max và XS đều có điểm số cao nhất cho đến khi họ đánh giá S10+, do điểm tổng thể của S10+ nhỉnh hơn một chút xíu.

Cuối cùng, CR cũng nêu một số điểm yêu thích cũng như không thích khác trên Galaxy S10+. Họ cho rằng kiểu thiết kế đục lỗ của S10+ ít gây mất tập trung hơn "tai thỏ" khoét rãnh trên điện thoại Apple. S10+ mặc dù có màn hình lớn nhưng vẫn sử dụng dễ dàng và cầm nhẹ tay, không như XS Max. Họ hoan ngênh Samsung loại bỏ cảm biến vân tay sau lưng và chuyển sang cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình, tuy nhiên vân tay dưới màn hình của S10 hơi thiếu ổn định. Ngoài ra, mẫu S10E đặt cảm biến vân tay ở phím nguồn cũng khó sử dụng.

Ambitious Man

Chủ đề khác