VnReview
Hà Nội

Apple Maps bị chê tơi bời

Cả thành phố nằm ở đại dương, một trang trại bị gắn biển sân bay, đường cao tốc chẳng kết thúc ở đâu và một bệnh viện thì được chuyển đến ngay trung tâm Stratford-upon-Avon, nơi sinh của đại văn hào Shakespeare.

Apple Maps

Dịch vụ bản đồ Maps cho chính Apple phát triển đã đến với người dùng iPhone và iPad qua nền tảng di động mới nhất iOS 6. Về hình ảnh đồ họa thì Apple Maps được khen ngợi, nhưng còn về thông tin chỉ dẫn địa lý thì, ôi thôi, nếu theo Apple Maps chắc chắn rất nhiều người sẽ bị lạc đường.

Theo hãng tin Reuters, ứng dụng Maps hiện đang gặp rất nhiều chỉ trích của người dùng trên toàn cầu do có nhiều lỗi địa lý, thiếu thông tin và nó thiếu nhiều tính năng mà đã khiến Google Maps trở nên cực kỳ nổi tiếng, bao gồm chỉ đường bằng giọng nói, cơ sở dữ liệu giao thông toàn diện hay ảnh thực đường phố.

Apple Maps đã thay thế cho Google Maps, dịch vụ hiện không còn trên iOS 6 nữa.

Nhiều người dùng đã tải về iOS 6, phát hành hôm thứ Tư vừa qua, và ngay sau đó đã dùng Twitter và các diễn đàn mạng để bày tỏ bức xúc, tức giận về nhiều lỗi ở Apple Maps.

"Những người cho rằng thế giới phẳng là những người vẽ bản đồ còn chính xác hơn cả Apple Maps", thành viên RayneBradley than phiền trên Twitter.

"Apple Maps còn mắc lỗi cả ở danh bạ doanh nghiệp. Tôi gọi cho một tài xế taxi thì người nghe máy lại là người chuyên nhồi xác động vật (người độn xác)", một thành viên Twitter khác viết.

Người phát ngôn của Apple, ông Trudy Muller cho biết Apple đang tiếp tục cải thiện Maps và do Maps là một giải pháp đám mây, nên càng nhiều người dùng thì nó sẽ càng tốt hơn.

Một số người dùng đã tạo ra một trang blog Tumbrl có tên "The Amazing iOS 6 Maps" để chuyên đăng những lỗi của Apple Maps. Nhiều bức hình ở đây cho thấy thị trấn Leknes ở Na Uy lại nằm ở giữa biển Na Uy. Còn toàn bộ trung tâm thành phố Stratford-upon-Avon – nơi sinh của Shakespeare được gán nhãn cho một bệnh viện.

Nhiều lỗi đã thậm chí khiến các nhà chính trị gia phải chú ý. Bộ trưởng Tư pháp Ireland, ông Alan Shatter nói ông đã rất ngạc nhiên khi phát hiện thấy Airfield – khu bất động sản 35 hecta gồm trang trại và quán café ở trung tâm khu vực cử tri bỏ phiếu cho ông – lại bị gán nhãn với ảnh của một chiếc máy bay.

Ông nói sai sót này có thể rất nguy hiểm cho các phi công và gợi ý rằng Apple nên sử dụng "hoa, bò, dê, cừu" thay vào đó bởi hình ảnh một chiếc máy bay là hoàn toàn không phù hợp.

Các cư dân New York không hài lòng vì Apple Maps không cung cấp public transit directions (hướng dẫn về tuyến đường, phương tiện giao thông công cộng), một trong những tính năng được sử dụng nhiều nhất của Google Maps ở thành phố.

Họ cho biết, iPhone được cập nhật iOS 6 của mình không thể giúp họ nên chọn xe bus hay tàu điện nào để đi.

Người dùng châu Á đã rất ngạc nhiên khi thấy hai vị trí của hòn đảo đang bị tranh chấp là Điếu Ngư (theo cách gọi của Trung Quốc) và Senkaku (theo cách gọi của Nhật Bản). Một số người đã đùa rằng Apple đang cố gắng đem đến một giải pháp ngoại giao cho Trung – Nhật, hai quốc gia đều tuyên bố chủ quyền đảo này thuộc về mình.

Thanh Xuân

Chủ đề khác