VnReview
Hà Nội

Apple từng có điện thoại hỗ trợ bút cách đây 26 năm nhưng không bao giờ bán nó ra thị trường

Bản mẫu còn hoạt động từ năm 1993 của W.A.L.T (Wizzy Active Lifestyle Telephone), chiếc điện thoại để bàn kiêm máy fax của Apple vừa được một YouTuber đến từ Úc đăng tải.

Theo Engadget, W.A.L.T được Apple giới thiệu tại sự kiện Macworld năm 1993 nhưng đã không bao giờ bán nó ra thị trường. "Ông tổ" của iPhone có màn hình lớn như tablet, vừa là điện thoại vừa là máy fax.

Có thể thấy trong đoạn video bên dưới là bản prototype của W.A.L.T còn hoạt động tốt, với màn hình cảm ứng kích thước lớn, sổ địa chỉ có ID người gọi và kèm cả bút stylus. Thiết bị cũng có tính năng nhận diện chữ viết tay, truy cập ngân hàng online và thậm chí chỉnh được nhạc chuông.

W.A.L.T có 2 màu sắc: màu trắng giống máy tính Mac (từng được bán với giá 8.000 USD trên eBay năm 2012) và màu xám như trong video. Thiết bị có ổ cứng riêng chạy Mac OS 6 và sản xuất từ linh kiện của laptop Powerbook 100.

Điện thoại W.A.L.T được Apple hợp tác với BellSouth, công ty viễn thông sau đó bị thâu tóm bởi AT&T. Trước thời đại của email, máy fax có mặt ở khắp các văn phòng để gửi và nhận tài liệu. Dù đã lỗi thời vào lúc này nhưng Apple W.A.L.T thực sự là một sản phẩm tiên tiến vào thời điểm ấy.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác