VnReview
Hà Nội

Apple bổ sung thêm bước quan trọng, ngăn người dùng đăng ký nhầm gói thuê bao trên iOS

Trong một nỗ lực nhằm chống lại vấn đề đăng ký nhầm thuê bao ứng dụng trên App Store, Apple đã thêm một bước mới trong quy trình đăng ký.

Giờ đây người dùng sẽ phải thực hiện thêm một thao tác nữa đó là nhấn xác nhận "OK" hoặc "Cancel" trong ô pop-up "Confirm Subscription". Đây được coi là bước xác nhận cuối cùng trước khi người dùng đăng ký thuê bao dịch vụ.

Theo 9to5mac, nhà phát triển David Barnard trên Twitter là người đầu tiên phát hiện ra thay đổi này. Bắt đầu từ tuần trước, Apple đã bổ sung thêm một bước vào quy trình đăng ký thuê bao dịch vụ ứng dụng. Sau khi bạn xác thực qua Touch ID hoặc Face ID, bạn sẽ thấy một cửa sổ pop-up hiển thị như trong hình nhằm xác nhận lần cuối rằng bạn muốn đăng ký thuê bao của ứng dụng, dịch vụ đó.

Việc đăng ký thuê bao vẫn sẽ tiếp tục trừ khi nó bị hủy trong Settings ít nhất một ngày trước thời gian đăng ký kết thúc.

Đã có nhiều trường hợp đăng ký thuê bao nhầm và đây là một vấn đề đặc biệt lớn đối với người dùng xác thực thông qua cảm biến vân tay Touch ID. Khi người dùng thấy một cửa sổ đăng ký thuê bao hiển thị, ngay lập tức họ phản xạ bằng cách nhấn nút Home nhằm thoát ứng dụng và tránh đăng ký nhầm.

Tuy nhiên việc họ nhấn nút Home, tích hợp sẵn cảm biến Touch ID lại vô tình trở thành thao tác xác nhận họ sẽ đăng ký thuê bao dịch vụ. Như vậy thay vì thoát ra, họ lại đăng ký gói thuê bao đó.

Hiểu được điều này, Apple đã quyết định thêm một thao tác cuối cùng nhằm bảo vệ người dùng tránh trường hợp đăng ký nhầm thuê bao ứng dụng iOS. Hồi đầu năm nay, Apple cũng đã sửa đổi lại tài liệu đăng ký ứng dụng, trong đó hãng yêu cầu các nhà phát triển phải giải trình rõ ràng giá thuê dịch vụ và các chi tiết khác.

Bước Confirm Subscription được tung ra vào tuần trước và là một thay đổi tích cực hứa hẹn sẽ làm hài lòng người dùng iOS

Tiến Thanh

Chủ đề khác