VnReview
Hà Nội

"Mổ bụng" Huawei P30 Pro tiết lộ những lựa chọn thiết kế của Huawei

Như thường lệ, iFixit đã tiến hành "mổ xẻ" chiếc flagship mới của Huawei là P30 Pro và họ đã phát hiện ra nhiều chi tiết khá thú vị.

"Mổ bụng" Huawei P30 Pro tiết lộ những lựa chọn thiết kế thú vị của Huawei

Theo SlashGear, smartphone ngày nay, đặc biệt là những chiếc flagship đắt tiền, thường trở nên mạnh mẽ và tinh vi hơn theo mức giá bán. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải bỏ ra nhiều tiền hơn để mua một chiếc flagship nhưng lại phải chấp nhận một thực tế rằng nó khó sửa chữa hơn các thiết bị khác. Mặc dù các trung tâm dịch vụ ủy quyền có các công cụ và quy trình chính thức nhưng các bước "mổ xẻ" smartphone của iFixit cũng được thực hiện tương tự như vậy. Huawei P30 Pro là một trong những đối tượng mới nhất của iFixit và dù kết quả cuối cùng vẫn gây ra một chút thất vọng nhưng Huawei cũng đã cho thấy một số cố gắng đáng ngạc nhiên khi thiết kế sản phẩm này.

"Mổ bụng" Huawei P30 Pro tiết lộ những lựa chọn thiết kế thú vị của Huawei

Smartphone ngày càng khó mở ra hơn và iFixit phát hiện ra rằng các khoảng hở của P30 Pro đã được Huawei dán keo rất chặt. Thêm vào đó là việc nó có màn hình cong nên việc tháo rời chi tiết này ra luôn tiềm ẩn nguy cơ gây hỏng. Mặt kính ở phía sau cũng tạo ra nhiều khó khăn khi tách rời. Tuy nhiên, việc tháo các chi tiết khác diễn ra khá dễ dàng chỉ với một tuốc nơ vít duy nhất của Philips.

Không gian bên trong P30 Pro khá chật và có vẻ như Huawei đã sử dụng một mẹo để tối đa hóa không gian. Họ có hai PCB xếp chồng lên nhau, cả hai đều sử dụng cấu trúc nhiều lớp. Tất nhiên, thiết kế này khiến việc tháo rời và thay thế các chi tiết thêm khó khăn.

"Mổ bụng" Huawei P30 Pro tiết lộ những lựa chọn thiết kế thú vị của Huawei

Tin tốt là Huawei dường như là một fan hâm mộ của các thành phần mô-đun. Cổng USB-C của thiết bị có thể tháo rời và thay thế dễ dàng. Cảm biến vân tay quang học cũng không được dán vào màn hình. Và pin vẫn được gắn dính khá chặt, khó tháo rời.

Kết quả cuối cùng, iFixit chấm Huawei P30 Pro 4/10 điểm trong thang đánh giá mức độ dễ sửa chữa thiết bị của họ.

Bạch Đằng

Chủ đề khác