VnReview
Hà Nội

Ứng dụng theo dõi sức khoẻ của Google “cập bến” iOS

Google sẽ đưa ứng dụng theo dõi sức khoẻ của hãng, có tên gọi Google Fit, lên nền tảng iOS của Apple. Ứng dụng này mang triết lý thiết kế dựa trên hai khái niệm "Số phút di chuyển" và "Chấm điểm hoạt động của tim" để theo dõi sức khoẻ và hoạt động thể chất của người sử dụng.

Bây giờ là thời điểm tốt nhất để mua Apple Watch, đây là 4 lý do vì sao

Google Fit, ứng dụng theo dõi sức khoẻ và việc tập luyện mới được thiết kế lại cho nền tảng Android hồi năm ngoái, đã chính thức xuất hiện trên iOS. Ứng dụng này được liên kết với app theo dõi sức khoẻ mặc định của iOS là Apple Health, đồng nghĩa với việc các ứng dụng tương thích với Health như Nike Run Club, Sleep Cycle và Headspace sẽ có thể cung cấp dữ liệu do chúng thu thập được cho Google Fit để tính toán xem bạn đã đạt được mục tiêu đề ra hay chưa. Ứng dụng này có thể đồng bộ với cả Apple Watch và các đồng hồ thông minh chạy hệ điều hành Wear OS.

Ứng dụng theo dõi sức khoẻ của Google được thiết kế dựa trên một ý tưởng trực quan gồm hai vòng tròn, tương ứng với hai mục tiêu về sức khoẻ và thể chất mà người dùng cần đạt được trong ngày. Khi đường viền vòng tròn được tô kín đồng nghĩa với việc mục tiêu của bạn đã hoàn thành. Hai mục tiêu vè sức khoẻ này được thiết kế dựa trên khuyến nghị của Hiệp hội Tim mạch Mỹ và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Mục tiêu mà người dùng cần đạt được mỗi ngày tương đương với khoảng 150 hoạt động "vừa phải" hoặc 75 phút hoạt động "nặng" mỗi tuần. Hệ thống được thiết kế dựa trên hai thước đo chính: Thước đo đầu tiên có tên gọi "Số phút di chuyển", tương đương với tổng thời gian hoạt động thể chất của bạn, và "Chấm điểm hoạt động của tim", tương đương với cường độ của hoạt động thể chất đó.

Một số tính năng của Google Fit thực chất đã từng xuất hiện trên ứng dụng iOS, thông qua mục Fit trong ứng dụng Wear OS dành cho người dùng sở hữu đồng hồ thông minh chạy hệ diều hành này. Song, ứng dụng mới của Google sẽ có thể hoạt động với đồng hồ thông minh Apple Watch của Apple, cũng như bổ sung khả năng tích hợp với ứng dụng Health. Google Fit xuất hiện trên kho ứng dụng Apple Store bắt đầu từ hôm nay.

An Huy

Chủ đề khác