VnReview
Hà Nội

5 tính năng của Galaxy S10 sẽ khiến bạn “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”

Ba chiếc điện thoại Galaxy S10, S10E và S10+ có thể nói là những dòng điện thoại thông minh cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Chúng đều có tốc độ hoạt động rất nhanh, cấu hình mạnh mẽ, camera chất lượng tốt và thời lượng pin "trâu".

Mở hộp Galaxy S10/S10+ chính hãng: lột xác thiết kế, nhiều tính năng mới

Ba chiếc flagship nhà Samsung có khả năng kháng nước, có cổng cắm tai nghe 3,5mm để cắm những chiếc tai nghe có dây và được trang bị công nghệ sạc không dây. Có rất nhiều lý do để bạn có thể "đem lòng yêu" những chiếc điện thoại này. Dù vẫn còn tồn tại những điểm chưa hoàn thiện, song trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua những thế mạnh nổi bật của ba chiếc Samsung Galaxy S10, theo nhận định của Cnet.

Chất lượng màn hình

Kích thước màn hình của ba dòng Galaxy S10 trải từ 5,8 inch đến 6,4 inch, phần viền xung quanh được vát siêu mỏng. Hai chiếc máy S10 và S10+ sở hữu phần cạnh màn hình cong, còn chiếc S10E dùng màn hình phẳng toàn bộ. Những chiếc màn hình cong mang tới cảm giác mê hoặc hơn, song màn hình phẳng hoàn toàn cũng có những điểm mạnh của riêng mình: chúng giúp thao tác bấm chạm cảm ứng được chính xác hơn.

Dù có những sự khác biệt về công nghệ và thiết kế, song độ sáng, độ sắc nét và khả năng hiển thị ngoài trời của màn hình cả ba chiếc điện thoại này đều đem lại cảm giác hài lòng cho người sử dụng. Mặc dù chiếc S10+ sở hữu độ phân giải hiệu dụng tối đa là 3040 x 1440 pixel, song theo mặc định, Samsung chỉ thiết lập độ phân giải của chiếc máy này ở mức 2280 x 1080 pixel để tiết kiệm pin. Đối với đa số người sử dụng, độ phân giải như vậy là đủ dùng; song nếu bạn có nhu cầu sử dụng cao, bạn vẫn có thể nâng độ phân giải lên mức tối đa trong phần thiết lập hiển thị của điện thoại.

Tuỳ chọn dung lượng lưu trữ

Dung lượng lưu trữ của điện thoại là yếu tố bạn thường không để ý đến, cho tới khi bạn dùng hết bộ nhớ mình có. Nếu so với những dòng máy như iPhone XS và Pixel, các tuỳ chọn bộ nhớ cơ bản của S10 tỏ ra khá hào phóng.

Chiếc điện thoại Samsung Galaxy S10E có dung lượng bộ nhớ bản thấp nhất là 128GB, cùng với khe cắm thẻ nhớ SD hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 512GB. Đối với những người có nhu cầu lưu trữ cao, chiếc S10+ bản cao nhất có dung lượng bộ nhớ trong lên đến 1TB (cùng với 12GB RAM), thậm chí có thể mở rộng lên đến 1,5TB với thẻ nhớ ngoài.

Chất lượng chụp ảnh ở chế độ tự động

Từ chiếc điện thoại "giá rẻ" hơn một chút là Galaxy S10E (với hai camera sau và một camera trước) cho tới chiếc S10+ cao cấp nhất (ba camera sau và hai camera trước), chất lượng hình ảnh luôn rất cao và ổn định. Đa số camera điện thoại đều có thể cho ra đời những bức ảnh có chất lượng cao khi chụp ở ngoài trời với điều kiện ánh sáng đầy đủ. Tuy nhiên, một camera tốt phải có khả năng chụp ảnh trong những điều kiện ánh sáng phức tạp hơn, phơi sáng chuẩn xác và duy trì được độ chi tiết, sắc nét cao.

Camera điện thoại của Samsung chắc chắn thuộc nhóm "đầu bảng" trong số tất cả các mẫu điện thoại thông minh đang có mặt trên thị trường. Điện thoại được trang bị chức năng tối ưu hoá tự động theo cảnh chụp và bạn có thể bật tắt nhằm tìm ra tuỳ chọn cho ra chất lượng ảnh cao nhất.

Một trong những tính năng camera được phóng viên Cnet;yêu thích nhất là tuỳ chọn chuyển đổi ống kính camera sau, giữa camera thông thường và camera góc rộng. Một tính năng thú vị khác là chức năng phát hiện và tách màu sắc ảnh chụp giữa chủ thể và hậu cảnh, một phần của công cụ chụp ảnh chân dung. Điểm trừ là ứng dụng camera mặc định cung cấp ít hiệu ứng để chỉnh sửa ảnh sau khi chụp.

Chiếc điện thoại Huawei P30 Pro là đối thủ lớn nhất của Galaxy S10 Plus về camera và khả năng chụp ảnh, đặc biệt là khi nói đến chế độ chụp ảnh ban đêm và khả năng zoom quang học. Tuy nhiên, nhìn chung, camera trên bộ ba Samsung Galaxy S10 vẫn xứng đáng đứng trong hàng những camera đầu bảng hiện nay.

Chức năng phân lập màu sắc tiền cảnh – hậu cảnh của ảnh chụp bằng Galaxy S10 (chỉ áp dụng cho chế độ chụp chân dung – Portrait)

Thời lượng pin

Cả ba chiếc điện thoại Galaxy S10 đều có thời lượng pin rất tốt, giúp bạn có thể yên tâm sử dụng cả ngày. Về cấu tạo vật lý, chiếc Galaxy S10E là chiếc máy "yếu" nhất về thời lượng pin, nhưng nếu bạn không thường xuyên xem video YouTube hay định vị bản đồ liên tục, thì viên pin của chiếc máy này vẫn đủ dùng.

Trong khi đó, Samsung Galaxy S10+ hoàn toàn có thể "trụ" được từ sáng sớm đến đêm muộn. Ngay cả sau nhiều ngày sử dụng điện thoại làm điểm phát wifi di động cho laptop liên tục, tôi vẫn có thể sử dụng điện thoại thêm vài giờ nữa trước khi đi ngủ.

Thời lượng pin điện thoại sẽ suy giảm theo thời gian. Bạn càng sử dụng những tác vụ đòi hỏi nhiều tài nguyên máy nhiều, pin sẽ càng hết nhanh hơn. Nhưng với hệ thống quản lý năng lượng hiệu quả của thiết bị cùng sự lưu tâm của người dùng, chúng tôi tin rằng bạn sẽ không cần phải cắm sạc điện thoại của mình vài giờ một lần trước khi bạn có thể đổi sang một chiếc máy mới.

Chia sẻ năng lượng không dây

Đây là tính năng thú vị và hữu ích nhất của chiếc Galaxy S10 cho tới thời điểm hiện nạy. Chia sẻ năng lượng không dây (Wireless PowerShare) là tính năng giúp bạn biến chiếc điện thoại của mình trở thành một cục sạc không dây, để sạc cho bất kỳ chiếc điện thoại hoặc phụ kiện điện tử nào hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi. Đây là giao thức sạc không dây tiêu chuẩn ở thời điểm hiện tại và được hỗ trợ bởi đa số các dòng điện thoại có chức năng sạc không dây, bao gồm cả iPhone.

Bên cạnh đó, Samsung Galaxy S10 hỗ trợ tính năng cắt dòng sạc tự động, tức là nếu thời lượng pin điện thoại xuống dưới 30%, máy sẽ không chia sẻ năng lượng với các thiết bị khác nữa. Đây là tin tốt bởi bạn sẽ không cần phải lo lắng đến trường hợp mình chia sẻ năng lượng quá nhiều đến mức không còn pin điện thoại để sử dụng nữa.

Rõ ràng, Samsung không phải là hãng đầu tiên giới thiệu công nghệ "sạc ngược" như vậy, nhưng tính năng này sẽ là một sự bổ sung đáng giá với dòng điện thoại đầu bảng của Samsung, và việc công ty công nghệ Hàn Quốc hỗ trợ công nghệ này sẽ giúp sạc không dây càng ngày càng phổ biến hơn trong tương lai.

Quang Huy

Chủ đề khác