VnReview
Hà Nội

Cụm 3 camera sau của iPhone 11 có gì hot?

Gần như chắc chắn rằng thế hệ iPhone 11 ra mắt cuối năm nay sẽ trang bị 3 camera sau.;Hình ảnh rò rỉ về thiết kế cụm camera trên iPhone 11 đã gây ra nhiều tranh cãi.

Đây là mặt lưng của iPhone 11 và iPhone 11 Max?

Theo PhoneArena, iPhone 11 và 11 Max nhiều khả năng sẽ dày hơn đời trước do trang bị pin lớn hơn, nhưng điều đó cũng giúp cụm camera trên máy ít lồi hơn, cụ thể là 2mm so với iPhone XS và XS Max.

Việc bớt lồi sẽ giúp thiết kế của iPhone 11 và 11 Max đẹp hơn, có thể nằm phẳng trên mặt bàn. Tuy nhiên, do diện tích lớn và chứa nhiều camera hơn nên thiết kế phần lồi này có đôi chút khác biệt.

Cụ thể, phần kính bao quanh cụm camera được làm cong nhẹ từ thân máy rồi từ từ nhô lên chứ không hoàn toàn thẳng đứng như của iPhone XS, màu của tấm kính này là trong suốt và sẽ thay đổi sáng tối tùy theo môi trường xung quanh.

Phần bao quanh cụm camera làm cong của iPhone 11 khá giống trên iPhone 7, nhưng bằng kính thay vì nhôm

Ngoài phần kính cong, tấm kính che cụm camera cũng sẽ có màu đồng nhất với thân máy, ví dụ iPhone màu đen sẽ có cụm camera màu đen, màu bạc sẽ có cụm camera màu bạc thay vì một màu đen như hiện tại.

Bên trong khu vực này là 4 khu vực nhỏ gồm cụm 3 camera xếp theo hình tam giác, đèn flash LED ở góc trên bên phải và micro nằm phía dưới camera thứ ba. Trong khi đèn flash và micro nằm phẳng hoàn toàn thì 3 camera còn lại hơi lồi nhẹ lên một chút.

Về thông số, 2 camera đầu tiên sẽ giống các thế hệ trước với 1 camera chính và 1 camera telephoto, còn camera thứ 3 nhiều khả năng sẽ là camera góc rộng hoặc là ToF (Time-of-Flight). Chưa rõ phần mềm bên trong được nâng cấp gì, nhưng chắc chắn là sẽ có tinh chỉnh để hoạt động tốt nhất với cụm 3 camera này.

Ngoài camera sau, iPhone 11 được cho là sẽ có camera trước nâng lên 12MP với nhiều cải tiến thay cho camera 7MP xuất hiện từ iPhone 7 đến nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác