VnReview
Hà Nội

Tải về iOS 13: Sẽ giúp các ứng dụng của Apple trở nên hữu ích hơn nhiều

Bản cập nhật lớn tiếp theo của iPhone vào mùa thu năm nay sẽ giúp các ứng dụng của Apple trở nên hữu ích hơn nhiều.

iOS 13 sẽ giúp các ứng dụng của Apple trở nên hữu ích hơn nhiều

Theo Business Insider, Apple đang lên kế hoạch công bố một loạt các tính năng mới của iPhone tại hội nghị các nhà phát triển hàng năm vào tháng tới nhằm giới thiệu các cải tiến cho các ứng dụng cốt lõi của công ty.

Phiên bản hệ điều hành mới, có khả năng được gọi là iOS 13, sẽ đưa ra nhiều bản cập nhật nhỏ trên danh sách ứng dụng của Apple bao gồm Apple Maps, Reminder, iMessage và Health. Những cập nhật này có thể khiến chúng trở thành những lựa chọn hấp dẫn hơn so với các lựa chọn thay thế của bên thứ ba.

Apple thường công bố phần mềm mới cho các thiết bị iPhone, iPad, Apple Watch và Mac tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu vào tháng 6. Mặc dù các thông tin rò rỉ gần đây cho rằng bản cập nhật năm nay sẽ tập trung vào iPad hơn, nhưng nguồn tin mới đây từ Bloomberg đã tiết lộ chi tiết;hơn về những gì chúng ta có thể thấy trên iPhone vào cuối năm nay.

Apple sẽ thiết kế lại ứng dụng Health của mình với một phần mới gọi là "hearing health" (sức khỏe thính giác) giúp theo dõi âm lượng nhạc được phát qua tai nghe cũng như tiếng ồn từ môi trường xung quanh. Ứng dụng cũng sẽ có một homepage mới cho thấy rõ hơn hoạt động của người dùng trong ngày và theo dõi chu kỳ kinh nguyệt được cải thiện. Bản cập nhật iOS 13 của Apple cũng sẽ mang đến Sleep Mode mới sẽ tắt tiếng thông báo, bật Không làm phiền và làm mờ màn hình khóa.

iOS 13 sẽ giúp các ứng dụng của Apple trở nên hữu ích hơn nhiều

Công ty cũng đang cập nhật chức năng Screen Time của iPhone với một tùy chọn mới giúp phụ huynh có thể áp đặt các hạn chế đối với những người mà con cái họ có thể liên lạc vào những thời điểm nhất định trong ngày. Việc làm mới được phát hiện sau khi một bài báo đăng trên New York Times gần đây nhận ra rằng Apple đã gỡ bỏ rất nhiều ứng dụng kiểm soát của phụ huynh khỏi App Store sau khi ra mắt tính năng Screen Time của riêng họ trong iOS 12 vào mùa thu năm ngoái.

Dịch vụ iMessage của Apple sẽ nhận được bản cập nhật cho phép người dùng đặt tên hiển thị và ảnh giống như WhatsApp. Trong khi đó, Apple Maps sẽ được làm mới giúp dễ dàng đặt các vị trí thường xuyên truy cập. Như thông tin trước đây từ 9to5Mac, Apple cũng sẽ thêm Chế độ tối (Dark Mode) toàn hệ thống vào iOS 13 và sẽ kết hợp Tìm bạn bè (Find My Friends) và Tìm iPhone (Find My iPhone) vào một ứng dụng mới.

Ứng dụng Nhắc nhở (Reminders) của iPhone cũng sẽ có giao diện mới chia các nhiệm vụ thành bốn loại: nhiệm vụ cho ngày hôm nay, tất cả các nhiệm vụ, tác vụ theo lịch trình và tác vụ được gắn cờ. Mail và Safari cũng sẽ nhận được các bản cập nhật mới và iOS 13 cũng sẽ mang lại những cải tiến hiệu suất toàn hệ thống cho các thiết bị của Apple.

Các tính năng mới lớn nhất sắp có trên iPad bao gồm khả năng sử dụng máy tính bảng của Apple làm màn hình thứ hai cho máy tính Mac và cải tiến đa nhiệm. Điều này có thể bao gồm một giao diện mới cho phép người dùng tab thông qua các phiên bản khác nhau của cùng một ứng dụng trên iPad.

Apple từ lâu đã bị chỉ trích về chất lượng của các ứng dụng bên thứ nhất và có vẻ như công ty đã nhận thức được điều đó. Trong một số trường hợp, các lựa chọn thay thế của bên thứ ba cung cấp nhiều tính năng và tùy chỉnh hơn các ứng dụng của Apple.

Bản cập nhật lớn này đến trong bối cảnh Apple đang điều hướng mối quan hệ của mình với các nhà phát triển do lo ngại rằng việc kiểm soát App Store và phần mềm của iPhone mang lại lợi thế không công bằng khi cạnh tranh với các ứng dụng của bên thứ ba. Chẳng hạn, Spotify đã đệ đơn khiếu nại chống độc quyền với Liên minh châu Âu vào tháng 3 về khoản "thuế" 30% của Apple đối với các giao dịch mua được thực hiện thông qua hệ thống thanh toán của Apple.

Apple thường phát hành bản cập nhật phần mềm vào mùa thu để trùng với các sản phẩm iPhone mới ra mắt.

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 3 tháng 6 tại San Jose, California.

Bạch Đằng

Chủ đề khác