VnReview
Hà Nội

Google Assistant mới nhanh hơn, thông minh hơn, có thể bật A/C trên xe ô tô từ xa

Tại sự kiện Google I/O đêm qua, ngoài các phần cứng, Google cũng công bố những cải tiến mới nhất cho trợ lí Google Assistant.

Google Assistant mới nhanh hơn, thông minh hơn, có thể bật A/C trên xe của bạn từ xa

Theo GSMArena, Google vừa tiết lộ Assistant thế hệ tiếp theo với khả năng xử lí nhanh hơn, hữu ích hơn. Assistant bao gồm chế độ "Driving mode" mới và thậm chí là một tính năng để bật A/C của xe bạn từ xa khi xe vẫn đang đỗ. Google Duplex sắp có trên web và cũng có những cải tiến thú vị cho tính năng Tìm kiếm (Search).

Google Assistant hiện hoạt động dựa trên đám mây - có các mạng thần kinh nhân tạo 100 GB để xử lý nhận dạng giọng nói và hiểu ngôn ngữ. Tuy nhiên, các kỹ sư đã cố gắng nén nó xuống chỉ còn nửa gigabyte, vì vậy Assistant có thể hoạt động hoàn toàn trên điện thoại.

Lợi ích chính của việc này (bên cạnh tính riêng tư được cải thiện) là nhận dạng giọng nói gần như tức thời vì không phải chuyển ngược lên đám mây để xử lí. Điều này sẽ được cảm nhận nhiều nhất trong trường hợp kết nối mạng kém. Google cho biết Assistant sẽ nhanh hơn 10 lần với tính năng mới này.

Điều đó giúp tăng cường tính năng Trò chuyện tiếp tục (Continued Conversation-CC) vì nó giúp loại bỏ các tạm dừng không tự nhiên giữa các lệnh. Với CC, bạn có thể yêu cầu Trợ lý mở thư viện và gửi ảnh cho bạn bè của bạn mà không cần nói "Hey, Google" trước mỗi lệnh. Và bạn chỉ cần nói "gửi nó" (send it) và Assistant sẽ biết "nó" là gì và gửi cho ai. Kiểm tra bản demo dưới đây:

Trợ lý thế hệ tiếp theo sẽ đến với điện thoại Pixel mới vào cuối năm nay.

Chế độ "Driving mode" tự động kích hoạt khi bạn kết nối với Bluetooth của xe hơi (hoặc bạn có thể nói "Ê, Google, hãy lái xe" - "Hey Google, let's drive"). "Driving mode" hiển thị chế độ xem được sắp xếp hợp lý của các vị trí có liên quan (ví dụ: đặt chỗ nhà hàng của bạn từ Lịch), danh bạ, nhạc, podcast, v.v. Bạn cũng có thể chấp nhận và từ chối cuộc gọi bằng lệnh thoại.

Đối với điều hướng, Google Assistant đã có sẵn trong Maps và trong một vài tuần nữa, nó cũng sẽ hoạt động trên Waze.

Có một tính năng điều khiển từ xa mới thú vị sẽ ra mắt trong một vài tháng tới. Không, nó sẽ không điều khiển xe, nhưng bạn có thể bật A/C và kiểm tra mức nhiên liệu hoặc cửa có bị khóa không. Ban đầu, những chiếc xe có động cơ Hyundai "Blue Link" Mercedes-Benz "Mercedes me connect" sẽ được hỗ trợ.

Nếu bạn không có xe hơi thì sao? Đơn giản, chỉ cần yêu cầu Duplex thuê cho bạn một chiếc. Tính năng này sẽ hoạt động trên các trang web, tự động điền chi tiết chuyến đi (dựa trên thông tin từ Gmail) và chi tiết thanh toán (từ Chrome). Duplex trên web sẽ ra mắt vào cuối năm nay tại Mỹ và Anh, nó cũng có thể mua vé xem phim cho bạn.

Nếu bạn đang sử dụng Google Assistant trên màn hình thông minh, trong một vài tháng tới, bạn sẽ tìm thấy tab "You" trong Cài đặt (Settings). Điều này sẽ hiển thị tất cả thông tin mà Assistant biết về bạn, vì vậy bạn có thể thêm hoặc xóa những gì bạn không muốn nó biết.

Thông tin này sẽ giúp nó hiểu rõ hơn về các lệnh của bạn, bao gồm các lệnh tương đối phức tạp như "nhắc nhở tôi đặt hoa một tuần trước sinh nhật em gái tôi".

Hơn nữa, Google Search trên thiết bị di động vượt xa tìm kiếm hình ảnh đơn giản. Cuối tháng này, Google sẽ giới thiệu khả năng AR, vì vậy bạn sẽ có thể xem các mô hình 3D hoạt hình thông qua kính ngắm máy ảnh (các mô hình sẽ được cung cấp bởi NASA, Samsung, Volvo và một số công ty khác).

Google Lens cũng đang được nâng cấp. Bạn sẽ có thể chỉ nó vào một menu nhà hàng được in và nó sẽ cho bạn biết những món ăn phổ biến. Và nếu menu thiếu hình ảnh của thực phẩm, Lens sẽ hiển thị cho bạn hình ảnh và đánh giá.

Để mở rộng phạm vi hoạt động, Google sẽ đưa Lens lên bộ ứng dụng Go - chỉ với 100KB, nó có thể chạy trên điện thoại giá rẻ chỉ 50 USD và nó có thể giúp mọi người vượt qua rào cản ngôn ngữ (cũng như tìm một bữa ăn ngon miệng).

Bạch Đằng

Chủ đề khác