VnReview
Hà Nội

iOS 13 sẽ ngừng hỗ trợ iPhone 5s, iPhone 6/6 Plus và iPhone SE?

Hôm qua, một website chuyên về iPhone của Pháp đã đưa tin rằng iOS 13 sẽ ngừng hỗ trợ nhiều thế hệ iPhone cũ.

iphone

Trước đây, trong bản cập nhật iOS 12, Apple hỗ trợ mọi thiết bị có thể chạy iOS 11, mang đến những cải thiện hiệu năng trên tất cả các mẫu iPhone từ 5s trở về sau.

Tuy nhiên với iOS 13, nhiều thiết bị sẽ không còn may mắn như vậy nữa. Trang tin iPhonesoft.fr hôm qua khẳng định rằng "ngày tàn" của một loạt các mẫu iPhone vẫn đang được sử dụng khá rộng rãi trên thị trường sẽ đến cùng với bản cập nhật iOS 13 sắp ra mắt. Cụ thể, iOS 13 sẽ ngừng hỗ trợ iPhone 5s, iPhone SE, iPhone 6, và iPhone 6 Plus.

Ra mắt lần đầu vào năm 2014, iPhone 6 và 6 Plus là hai mẫu iPhone cực kỳ thành công đối với Apple và đến nay vẫn tiếp tục nắm giữ ngôi vị thế hệ iPhone bán chạy kỷ lục.

Nếu thông tin nêu trên là chính xác, sẽ có khá nhiều thiết bị Apple không thể tiếp tục cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất ra mắt vào tháng 9 này. Điều đó còn đồng nghĩa với việc iPhone 5s đã vượt qua iPhone 6 xét về số lượng bản iOS được cập nhật. Người dùng iPhone SE lại xui xẻo hơn một chút, khi vòng đời của thiết bị này chỉ đạt vỏn vẹn 3 năm ngắn ngủi.

Hoàn toàn có khả năng Apple muốn ngừng hỗ trợ các mẫu iPhone với màn hình 4-inch với iOS 13, và việc đưa iPhone 5s cùng iPhone SE vào danh sách sẽ giúp họ tiến thêm một bước gần với việc hoàn thành nhiệm vụ này. iPod Touch vẫn là "một cái gai" trong mắt Apple, khi mà công ty chỉ bán đúng một mẫu iPod Touch trên thị trường, và đó lại là mẫu có màn hình 4-inch.

Đối với iPad, iPhonesoft khẳng định chỉ có iPad Mini 2 và iPad Air không cài được iOS 13. iPad Air ra mắt vào năm 2013, cùng năm với iPhone 5s.

Chúng ta sẽ biết chắc chắn mọi chuyện khi Apple chính thức công bố iOS 13 tại WWDC vào ngày 3/6 tới.

Minh.T.T

Chủ đề khác