VnReview
Hà Nội

Cách cài đặt kích hoạt Google Assistant tiếng Việt cho smartphone Android

Những ngày gần đây, cộng đồng người dùng trong nước đang xôn xao trước thông tin trợ lí ảo Google Assistant đã bắt đầu hỗ trợ tiếng Việt các thiết bị chạy Android. Vậy làm thế nào để kích hoạt tính năng này trên những chiếc smartphone Android?

Làm sao để kích hoạt Google Assistant tiếng Việt cho smartphone Android?

Theo thông báo của Google thì họ mới hỗ trợ Assistant tiếng Việt cho các thiết bị Android, nghĩa là cộng đồng người dùng iOS phải chờ đợi thêm một thời gian nữa mới được tận hưởng tính năng thú vị này.

Điều kiện để kích hoạt Google Assistant tiếng Việt là các thiết bị phải chạy Android từ phiên bản 5.0 trở lên (phiên bản Lollipop trở lên).

Làm sao để kích hoạt Google Assistant tiếng Việt cho smartphone Android?

- Để sử dụng tính năng này, người dùng phải cài sẵn tiếng Việt và cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Google App bằng cách thiết lập ngôn ngữ tiếng Việt cho máy và truy cập vào CH Play trên điện thoại > tìm kiếm Google và cập nhật.

Làm sao để kích hoạt Google Assistant tiếng Việt cho smartphone Android?

- Vào tiếp mục ứng dụng Google, chọn vào mục "thêm" ở góc phải màn hình > chọn Cài đặt > Trợ lý Google.

- Tiếp theo, vào "Trợ lý" > Ngôn ngữ > lựa chọn tiếng Việt trong danh sách. Lúc này, Google sẽ yêu cầu bạn đọc cụm từ "OK Google" 4 lần để nhận dạng giọng nói.

Như vậy, bạn đã kích hoạt thành công Google Assistant tiếng Việt.

Bạn có thể kiểm tra lại xem tính năng này đã hoạt động hay chưa bằng cách:

- Nhấn giữ phím Home (có thể là phím vật lý hoặc phím ảo, tùy thuộc vào thiết bị) để kích hoạt trợ lí của Google (Google Assistant).

- Bây giờ hãy chú ý vào màn hình, nếu thấy giao diện như dưới đây thì có nghĩa là thiết bị của bạn đã sẵn sàng cho Google Assistant tiếng Việt:

Làm sao để kích hoạt Google Assistant tiếng Việt cho smartphone Android?

Nếu màn hình hiển thị khác thì có nghĩa là tài khoản của bạn chưa được cập nhật Google Assistant Tiếng Việt. Lúc này, bạn có 2 lựa chọn là chờ một thời gian để thử lại hoặc sử dụng một tài khoản Google khác để kiểm tra (thực hiện lại các bước ở trên).

Lưu ý: Để thêm một tài khoản Google khác trên thiết bị, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

- Bước 1: Nhấn giữ vào phím Home để kích hoạt dịch vụ Google.

- Bước 2: Chọn vào mục "Thêm" > Thêm một tài khoản khác.

Nếu thực hiện theo hướng dẫn trên mà vẫn chưa kích hoạt được Google Assistant Tiếng Việt thì bạn có thể tham khảo cách thứ 2 sau đây:

- Bước 1: Nhấn vào đường dẫn sau để đăng ký dùng thử Google Assistant Beta:

Đăng ký chương trình Beta của Google.

- Bước 2: Nhấn tiếp vào đường dẫn sau để tải về ứng dụng Google Beta:

Tải về Google Beta.

- Bước 3: Sau khi hoàn tất hãy khởi động lại điện thoại và kiểm tra xem Google Assistant Tiếng Việt đã có trên thiết bị của bạn chưa.

Bạch Đằng

Chủ đề khác