VnReview
Hà Nội

Google: Tính năng dịch video thời gian thực Live Caption chỉ có mặt trên các máy cao cấp

Được giới thiệu tại hội nghị I/O 2019, Live Caption là tính năng dịch nội dung trong video đang phát thành văn bản theo thời gian thực.

Được xem là một trong những công bố nổi bật nhất tại sự kiện, thế nhưng trang tin VentureBeat mới đây xác nhận Live Caption sẽ không được phát hành rộng rãi.

Cụ thể, giám đốc sản phẩm trợ năng của Android Brian Kemler cho biết Google sẽ phát hành Live Caption cho các thiết bị Android cao cấp hơn do tính năng yêu cầu nhiều RAM và bộ nhớ để hoạt động.

Danh sách thiết bị hỗ trợ Live Caption sẽ được công bố khi Android Q gần phát hành chính thức, và sẽ có thêm nhiều thiết bị được hỗ trợ trong thời gian tới.

Được giới thiệu tại I/O 2019, Live Caption là tính năng mới trong Android Q sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để dịch giọng nói từ podcast, video, cuộc gọi hay bất cứ media nào khác trên điện thoại thành văn bản theo thời gian thực. Tính năng này hỗ trợ cả ứng dụng hệ thống và bên thứ ba, sử dụng máy học trên thiết bị, hoạt động khi âm lượng trên máy giảm xuống 0 và có thể kích hoạt chỉ với một nút bấm.

Theo Android Authority, Live Caption nhắm đến những người dùng có vấn đề về thính giác, nhưng cũng rất hữu ích cho bạn trong vài trường hợp như xem video trong im lặng mà vẫn biết trong video đang nói gì.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác