VnReview
Hà Nội

Google sẽ đặt tên Android Q là gì?

Google vừa tung ra bản beta thứ ba của Android Q hồi đầu tuần này tại Google I/O, hội nghị lập trình viên của Google. Thế nhưng, ở hiện tại, chưa ai biết rõ rằng Google dự định sẽ đặt tên Android Q như thế nào.

Cái tên nào sẽ được đặt cho Android Q?

Từ năm 2009, Google đã theo truyền thống đặt tên phiên bản hệ điều hành của mình theo tên các món ăn tráng miệng (ví dụ như Android 1.5 Cupcake). Thế nhưng, những món ngọt bắt đầu bằng chữ Q thì lại không nhiều và ngay cả Wikipedia cũng chẳng có món nào bắt đầu bằng chữ Q.

"Chúng tôi cực kì phấn kích với những món tráng miệng", Sameer Samat, Phó Chủ tịch Quản lý Sản phẩm cho Android và Play tại Google, cho biết. "Ở thời điểm hiện tại, Q là một ký tự khá khó. Nhưng chúng tôi vẫn đang chú trọng đến vấn đề này."

Đối với bạn, có thể việc đặt tên hệ điều hành Google bằng tên món tráng miệng gì không phải là điều quá to tát, nhưng đó là cách Google thể hiện hình ảnh của mình. Việc sử dụng một cái tên vui vẻ, gần gũi là điều cần thiết cho sự đón nhận của người dùng. So với các quy ước đặt tên cứng nhắc của Microsoft đối với Windows Phone và Windows Mobile hay thậm chí là cách tiếp cận thẳng thắn của Apple, đặt tên bằng các món tráng miệng cho thấy Google là một công ty rất thú vị và những chiếc điện thoại đó dành cho tất cả mọi người.

Cái tên nào sẽ được đặt cho Android Q?

Cái tên nào sẽ được đặt cho Android Q?

Từ trước đến nay, những cái tên món tráng miệng của Android rất dễ nhớ, như Android 2.2 Froyo, nhưng cũng có một số khác lại khó hơn, như Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Và để khắc phục những tình trạng đó, Google đã hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng khác để đặt tên cho hệ điều hành của mình, như Android 4.4 KitKat hay Android 8.0 Oreo.

Google thường chỉ công bố tên chính thức của hệ điều hành khi nó đã sát ngày ra mắt. Năm ngoái, Google công bố tên Android Pie vào ngày 06/08. Do đó, ngày Google "vén màn bí mật" đã tới rất gần rồi.

Minh Hùng

Chủ đề khác