VnReview
Hà Nội

Google Play Store sẽ gợi ý xóa các ứng dụng mà bạn ít khi sử dụng trên smartphone Android

Tính năng mới trên cửa hàng Google Play Store sẽ đưa ra các đề xuất danh sách ứng dụng mà người dùng ít khi dùng đến và gợi ý để họ có thể gỡ cài đặt khỏi smartphone Android và giải phóng dung lượng.

Trong quá trình sử dụng smartphone, người dùng có xu hướng tải về nhiều ứng dụng Android để trải nghiệm mà quên mất rằng, đôi khi họ cũng chẳng thể trải nghiệm được hết tất cả ứng dụng. Điều này dẫn tới việc nhiều ứng dụng tải về thường bị để xó và ít khi được sử dụng tới. Lẽ dĩ nhiên nó khiến chiếc máy của bạn trở nên nặng nề hơn vì ngốn dung lượng không cần thiết.

Mới đây, Google đã phát triển tính năng gợi ý các ứng dụng ít sử dụng và thông báo đến người dùng để họ biết nên xóa bớt ứng dụng nào không dùng đến.

Theo chuyên trang Android World, tính năng mới đã sớm xuất hiện trên Google Play Store tại Hà Lan. Nó là một thông báo nhỏ trên màn hình chính với nội dung "Clean up your device anytime – Remove unused apps for extra storage", tạm dịch là "Dọn dẹp thiết bị của bạn mọi lúc – Hãy xóa các ứng dụng không sử dụng đến để giải phóng bộ nhớ".

Mỗi ứng dụng trong danh sách liệt kê các ứng dụng ít được sử dụng đến trong thời gian dài sẽ đi kèm với đầy đủ các mô tả bao gồm thời điểm phát hành bản cập nhật lần cuối. Từ đó, người dùng sẽ nắm được sơ qua những thông tin quan trọng về ứng dụng trước khi quyết định xóa.

Tính năng mới được kỳ vọng sẽ giải quyết được phần nào sự lộn xộn trên các thiết bị Android. Mặc dù vậy, chưa rõ khi nào tính năng trên được phát hành trên quy mô toàn cầu, hay Google sẽ quy định thời gian bao lâu để xác định một ứng dụng ít khi được sử dụng đến.

Tất nhiên đã có nhiều trình quản lý file có tính năng nhắc người dùng về việc xóa bớt các file, nội dung, ứng dụng ít sử dụng tới ví dụ như ứng dụng Files by Google, nhưng tính năng mới trên Google Play Store cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn xoay quanh các ứng dụng mà người dùng có thể muốn xóa.

Tại Google I/O 2019 vừa qua, Google cho biết sẽ sớm cân chỉnh lại các đánh giá game và ứng dụng trên Play Store kể từ tháng 8/2019. Trong bản cập nhật sắp tới, Play Store sẽ làm nổi bật các đánh giá ứng dụng và game. Ngoài ra, xếp hạng ứng dụng trên Play Store sẽ được tính toán lại dựa trên các đánh giá mới nhất.

Tiến Thanh

Chủ đề khác