VnReview
Hà Nội

Nhờ Trợ lí Google nhận dạng giúp bạn bài hát xung quanh như thế nào?

Trợ lí Google (Google Assistant - kể cả bản tiếng nước ngoài như Anh, Pháp… hay bản tiếng Việt mới nhất) đều có khả năng nhận dạng được bất kỳ bài hát nào được phát xung quanh bạn nhờ vào sự trợ giúp của AI.

Trợ lí Google có thể nhận diện được bài hát bạn đang phát nhờ AI

Đây là một tính năng khá thú vị mà Google đã bổ sung cho Google Assistant trong thời gian gần đây (có cả trên phiên bản Trợ lí Google tiếng Việt). Nếu bạn đang nghe đâu đó phát một bản nhạc rất hay nhưng không biết tên bài hát là gì, bạn có thể hỏi Trợ lí Google "What song is this?" hoặc "Bài hát này là gì?". Ngay sau câu lệnh này, Google Assistant sẽ bắt đầu lắng nghe giai điệu được phát ra và một thời gian ngắn sau sẽ trả lời cho bạn đó là bài hát gì.

Nhờ Trợ lí Google nhận dạng giúp bạn bài hát xung quanh như thế nào?

Thử nghiệm của VnReview cho thấy Trợ lí Google (Google Assistant) nhận dạng các bài hát tiếng Anh nhanh hơn tiếng Việt đáng kể (có thể do kho nhạc số bằng tiếng Anh mà Google trang bị cho trợ lí của mình đầy đủ hơn. Trong khi đó, tiếng Việt mới được bổ sung cho Google Assistant nên nó có thể gặp một số khó khăn trong việc nhận diện bài hát). Đặc biệt, với những bài hát tiếng Việt đã xuất hiện cách đây khá lâu, Google Assistant cần nhiều thời gian hơn để nhận diện và đôi khi bạn sẽ được Trợ lí Google trả lời rằng nó không biết bản nhạc này là gì:

Nhờ Trợ lí Google nhận dạng giúp bạn bài hát xung quanh như thế nào?

Đây là kết quả khi chúng tôi yêu cầu Trợ lí Google xác định các bài hát như "Miền Cát Trắng - Quang Vinh" hay "Phố Kỷ Niệm - Nguyên Vũ"

Khi đã nhận diện được bài hát, Google có thể cho bạn biết thêm tên ca sỹ thể hiện và có thể liên kết đến một phiên bản trực tuyến để bạn thưởng thức ngay lúc đó.

Nhờ Trợ lí Google nhận dạng giúp bạn bài hát xung quanh như thế nào?

Với những bài hát tiếng Việt có lượt truy cập cao trên Internet như "Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP, Trợ lí Google nhận diện khá nhanh và còn cung cấp thêm các thông tin như tên ca sỹ, lời bài hát, tên Album, năm phát hành và nguồn phát trực tuyến"

Điểm tuyệt vời của tính năng này là nó không yêu cầu bạn phải tải về các ứng dụng như Shazam hay tương tự, thay vào đó Google Assistant có thể liên kết trực tiếp đến các nguồn phát trực tuyến bài hát.

Một yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến việc nhận dạng các bài hát của Google Assistant đó chính là các bài hát được trình bày với các giai điệu không chuẩn so với bản gốc. Dù vậy, với kho dữ liệu nhạc số khổng lồ và được bổ sung liên tục của mình, Google Assistant có thể đóng vai trò một cuốn từ điển sống động mỗi khi bạn muốn tìm tên của một bài hát nào đó.

Còn chần chờ gì nữa, bạn hãy thử ngay tính năng thú vị này đi thôi.

Bạch Đằng

Chủ đề khác