VnReview
Hà Nội

Jailbreak iPhone 5 cực nhanh

Chiếc iPhone 5 bắt đầu được bán ra vào thứ Sáu tuần trước tại một số quốc gia. Ngay trong ngày ra mắt, nó đã bị bẻ khóa (jailbreak) thành công bởi lập trình viên iOS nổi tiếng Grant Paul, hay còn được biết đến với biệt danh chpwn.

iPhone 5 đã có thể jailbreak

Vào ngày 21/9, chpwn đã đăng tải hình ảnh trên Twitter của mình, cho thấy màn hình chiếc iPhone 5 với biểu tượng Cydia (hình trên), vốn chỉ xuất hiện trên những thiết bị đã được jailbreak.

iPhone 5 đã bị jailbreak

iPhone 5 đã bị jailbreak

Sau khi chpwn đăng tải những hình ảnh trên, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ iPhone 5 có thể bị jailbreak nhanh như vậy. Tuy nhiên sau đó không lâu, một hacker tên tuổi khác thuộc đội ngũ jailbreak iPhone (iPhone Dev Team) là MuscleNerd đã đăng tải lại thông điệp của chpwn như một cách xác nhận điều này. Hình ảnh ứng dụng Cydia đang chạy trên màn hình dài của iPhone 5 cũng xuất hiện.

iPhone 5 đã bị jailbreak

Tất nhiên hiện tại cách jailbreak iPhone 5 mới chỉ phố biến trong những thành viên của iPhone Dev Team, và thời điểm phần mềm hỗ trợ jailbreak được phát hành rộng rãi có thể còn đến vài tháng nữa. iPhone Dev Team cũng vừa ra mắt phiên bản mới của phần mềm redsn0w, cho phép jailbreak tethered (nếu tắt máy thì người dùng sẽ phải chạy lại phần mềm jailbreak) trên các thiết bị sử dụng vi xử lý Apple A4 (như iPhone 3GS, iPhone 4, iPod Touch 4) đã nâng cấp lên iOS 6.

Tuấn Anh

Chủ đề khác