VnReview
Hà Nội

Dù là iFan nhưng tôi phải thừa nhận rằng 3 chi tiết này Android làm tốt hơn iPhone

Biên tập viên trang Business Insider;đã có những chia sẻ thực tế sau hai tuần chuyển sang Android, cụ thể là chiếc Google Pixel 3a XL sau một thời gian dài trung thành với iPhone.

5 tính năng trên Android mà iPhone cần có càng sớm càng tốt

Chuyển từ Android sang iPhone, hay từ iPhone sang Android, cũng giống như chuyển trường hay sống ở thành phố khác vậy, mọi thứ đều mới mẻ và phải mất một thời gian để làm quen, một khi đã quen rồi thì bạn gần như quên đi mọi thứ khiến cho bản thân khó chịu lúc mới chuyển đến.

Tôi đã có dịp chuyển từ iPhone sang nhiều thiết bị Android từ các hãng khác nhau, nhưng cuối cùng vẫn quay về iPhone làm thiết bị chính. Thời gian càng lâu, chuyển sang Android đối với tôi ngày một khó hơn, không chỉ làm quen lại hệ điều hành mà còn phải từ bỏ AirPods, Apple Watch.

Tuy nhiên, sau khi đổi từ iPhone XS Max sang chiếc Google Pixel 3a XL, tôi thực sự ngạc nhiên khi "nỗi nhớ" iPhone không còn nhiều như trước, dù chiếc Pixel có giá chỉ bằng một nửa XS Max. Sử dụng Pixel 3a XL làm điện thoại chính cũng giúp tôi nhận ra nhiều tính năng trên Android làm tốt hơn cả Apple.

Đây là ba tính năng thực sự tuyệt vời trên Android mà iPhone nên "học hỏi" theo.

1. Hỗ trợ nhiều người dùng

Nếu thường xuyên đưa smartphone cho vợ, con cái dùng chung hay cho bạn bè mượn, bạn mới thấy tính năng này hữu ích như thế nào. Bạn có thể tạo một hồ sơ riêng cho người khác để họ lưu ứng dụng, hình ảnh hay dữ liệu, chúng hoàn toàn tách biệt so với dữ liệu hay ứng dụng riêng của bạn. Bạn cũng không sợ bí mật của mình bị lộ, hay những đứa trẻ táy máy có thể mua ứng dụng làm thẻ ngân hàng bị trừ tiền.

2. Màn hình always-on

Nhiều thiết bị Android của Google, Samsung, Motorola hay LG có thể hiện những thông tin như ngày giờ, thông báo trên màn hình ngay cả khi máy đã khóa, đó gọi là always-on. Chế độ này giúp bạn xem nhanh các thông tin cần thiết bằng một cái liếc mắt thay vì phải chạm để mở màn hình.

Màn hình trên iPhone có khả năng tự bật khi nhấc máy lên, nhưng nó không hữu dụng bằng liếc mắt để nhìn. Với những chiếc iPhone đời mới trang bị màn hình OLED, việc hỗ trợ thêm always-on là rất dễ mà đúng không?

3. News Feed cá nhân hóa

Trên máy Pixel, bạn có thể vuốt hết cỡ sang ngoài cùng bên trái màn hình chính để mở Discover, khu vực hiển thị toàn bộ thông tin khác nhau dựa trên sở thích của bạn. Với thuật toán của Google, mọi thông tin đều được chọn lọc cho phù hợp nhất.

Nếu bạn thường xem tin công nghệ, khu vực này sẽ hiện các tin tức công nghệ mới nhất, thường xem phim thì sẽ cập nhật tin về phim, tỉ số các trận thể thao mà bạn search gần đây trên Google, và còn rất nhiều thông tin hữu ích khác dựa trên những gì Google thu thập về bạn.

Bạn cũng có thể xem màn hình Discover này trên iPhone nhưng phải cài app Google và chỉ xem được trong app, còn với Pixel nó được tích hợp ngay trên màn hình chính nên tiện lợi hơn rất nhiều.

Trên iPhone, màn hình bên trái ngoài cùng là khu vực hiển thị các widget được bạn thêm vào, tùy ứng dụng mà chức năng các widget tương ứng sẽ khác nhau.

Tất nhiên, việc quyết định có chuyển từ iPhone sang Android không vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác

Không chỉ vài ba tính năng nào đó, việc có chuyển từ nền tảng này sang nền tảng khác còn phụ thuộc nhiều yếu tố như giá tiền, ứng dụng và hệ sinh thái mà bạn thích.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác