VnReview
Hà Nội

Smartwatch Samsung đời cũ sẽ có các tính năng mới của Galaxy Watch Active

Người dùng sản phẩm đồng hồ thông minh Galaxy Watch thế hệ trước của Samsung sẽ không còn phải "ghen tị" với những tính năng mới của dòng Watch Active, chẳng hạn như giao diện tinh gọn hơn, các tính năng theo dõi sức khoẻ cải tiến… Bởi Samsung đã quyết định sẽ đưa những tính năng mới này lên các smartwatch cũ hơn thông qua một bản cập nhật phần mềm.

Samsung ra mắt 2 thiết bị đeo mới: Galaxy Watch Active và Galaxy Fit

Với công bố mới nhất từ phía Samsung, bạn sẽ không cần phải "rút hầu bao" mua ngay một chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Watch Active thế hệ mới để được trải nghiệm các tính năng phần mềm mới nhất do Samsung phát triển nữa. Gã khổng lồ công nghệ Samsusng đang phát hành một bản cập nhật, mang tới giao diện One UI, các tính năng theo dõi sức khoẻ và nhiều tiện ích khác cho những dòng sản phẩm đồng hồ thông minh thế hệ trước là Galaxy Watch, Gear S3 và Gear Sport.

Từ nay, bạn sẽ được trải nghiệm một giao diện sống động hơn, dễ sử dụng hơn và đặc biệt là đồng nhất với giao diện One UI mới nhất trên những chiếc điện thoại Galaxy đời mới. Ngoài ra phiên bản này cũng đem đến nhiều tiện ích thú vị khác mà trước đây chỉ có trên chiếc đồng hồ Galaxy Watch Active mới nhất, bao gồm: kích hoạt đồng hồ chỉ với một chạm, chế độ khi đi ngủ (Goodnight mode) và khả năng tuỳ chỉnh tần suất hiển thị thông báo tóm tắt trạng thái hàng ngày (Daily Briefings). Một số "mặt" đồng hồ mới của dòng Watch Active cũng sẽ có sẵn cho người dùng những phiên bản cũ có thể tải về, nếu bạn thích.

Về phương diện chăm sóc sức khoẻ, bạn sẽ được trải nghiệm hệ thống theo dõi tập luyện nhanh hơn, đơn giản hơn thông qua ứng dụng Samsung Health và widget tương ứng. Ứng dụng thậm chí còn có thể theo dõi hoạt động bơi lội ngoài trời của người sử dụng. Bạn sẽ nhận thấy phiên bản phần mềm mới này được bổ sung cảnh báo nhịp tim cao bất thường theo phong cách của Apple Watch, cùng hệ thống theo dõi giấc ngủ chi tiết hơn, so sánh các thông số giấc ngủ của bạn với mức trung bình trong nhóm tuổi của bạn. Và khi bạn kích hoạt ứng dụng Samsung Health, bạn sẽ thấy màn hình hiển thị Hoạt động Hàng ngày (Daily Activities) xuất hiện ngay đầu tiên để bạn tiện theo dõi các thông số sức khoẻ của mình.

Bản cập nhật phần mềm mới này thậm chí còn có thể giúp cải thiện thời lượng pin đồng hồ của bạn. Samsung đã hứa hẹn sẽ cải thiện thời lượng pin cho các sản phẩm smartwatch, một phần thông qua việc quản lý bộ nhớ chặt chẽ hơn, bằng cách đóng các ứng dụng chạy nền không cần thiết và tinh chỉnh một số thiết lập. Bạn cũng có thể tự mình chỉnh sửa một số tuỳ chọn, chẳng hạn như độ sáng màn hình và thời gian chờ trước khi tắt màn hình. Mặc dù những tính năng này có thể không mấy hấp dẫn nếu như bạn không thích cách thức quản lý bộ nhớ của gioa diện One UI, nhưng chúng có thể vẫn hữu ích nếu bạn có việc cần phải đi ra ngoài trong hai ngày cuối tuần mà không tiện sạc pin cho chiếc đồng hồ đeo tay thông minh của mình được.

Quang Huy

Chủ đề khác