VnReview
Hà Nội

Hệ điều hành riêng của Huawei mang tên HongmengOS, tương thích với Android, có hai phiên bản

Dự kiến hệ điều hành riêng của Huawei với tên gọi HongmengOS sẽ tương thích hoàn toàn với các ứng dụng Android, có hai phiên bản cho người dùng Trung Quốc và quốc tế.

7 câu hỏi nan giải đằng sau quyết định dìm Huawei đến "tận cùng đau khổ "của chính quyền Mỹ
Tại sao Huawei mất ARM còn đáng sợ hơn mất dịch vụ của Google?

Loạt nhà mạng châu Á và Âu tuyên bố sẽ không bán điện thoại mới của Huawei nữa

Huawei mới đây đã xác nhận rằng, công ty đang chuẩn bị kế hoạch tung ra hệ điều hành mới cho di động và máy tính trong trường hợp Google và Microsoft ngừng hợp tác vĩnh viễn. Theo lời CEO Richard Yu chia sẻ với kênh CNBC, Huawei đã sẵn sàng ra mắt hệ điều hành mới vào cuối năm nay, cụ thể trong Q4/2019 nhằm ;thay thế cho Android và Windows.

Dự kiến Huawei sẽ có hai phiên bản dành cho thị trường nội địa và phiên bản quốc tế. Trong đó, phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc sẽ xuất hiện ngay trong Q4/2019 còn phiên bản quốc tế sẽ có mặt trong Q1 hoặc Q2/2020.

Rò rỉ tài liệu xác nhận về tên gọi và sự tồn tại của hệ điều hành HongMeng OS

Theo giới thạo tin, hệ điều hành của Huawei sẽ mang tên gọi là Hongmeng hoặc Hong Meng OS. Lưu ý rằng đây là tên gọi của hệ điều hành tại thị trường Trung Quốc và sẽ có tên gọi khác trên thị trường quốc tế.

Chỉ mới tuần trước, Bộ thương mại Mỹ đã liệt Huawei vào danh sách đen và yêu cầu các công ty nước này không được phép làm ăn với Huawei. Ngay sau khi sắc lệnh hành pháp của tổng thống Trump có hiệu lực, hàng loạt các công ty cả phần mềm lẫn phần cứng đều đã "nghỉ chơi" với Huawei. Nhiều công ty của Nhật Bản như Toshiba, Panasonic cũng đã dừng hợp tác với Huawei.

Tiến Thanh

Chủ đề khác