VnReview
Hà Nội

9 lý do Nokia Lumia 920 tốt hơn iPhone 5

Trong khi Apple iPhone 5 nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ blogger, nhà báo công nghệ và các fan, Nokia cũng đang nỗ lực thu hút sự chú ý bằng cách đưa ra 9 lý do smartphone hàng đầu của họ Lumia 920 hơn iPhone 5, sản phẩm bán được 2 triệu chiếc trong vòng 24 giờ đầu tiên nhận đặt hàng.

Trong một bài đăng trên Facebook, Nokia đã so sánh các tính năng chính của hai chiếc smartphone đình đám này và đặc biệt cho thêm điểm cho mọi tính năng của Lumia 920. Đó là bởi vì Nokia muốn thuyết phục bạn rằng Lumia 920 tốt hơn iPhone 5. Nhưng thực sự có phải vậy?

Dưới đây là 9 lý do Nokia cho rằng tại sao Lumia 920 tốt hơn iPhone 5:

Nokia Lumia 920 vs iPhone 5

1. Màn hình: Nokia Lumia 920 có màn hình lớn hơn, nét hơn màn hình trên iPhone 5. Lumia 920 có màn hình 4.5 inch Huge PureMotion HD+ WXGA IPS LCD, ClearBlack, trong khi iPhone 5 có màn hình 4 inch Retina với độ phân giải 1136x640 pixel. Trong khi đó, màn hình Nokia Lumia 920 có độ phân giải 1280x768 pixel, cao hơn iPhone 5.

2. Camera: Nokia Lumia 920 được trang bị camera mặt sau 8.7 megapixel sử dụng công nghệ PureView với khả năng chống rung và ống kính quang học Carl Zeiss trong khi iPhone 5 có camera chính 8 megapixel. Nhưng Nokia đã lờ đi những cải thiện về khả năng giảm nhiễu, chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng kém và chụp ảnh nhanh của camera iPhone 5. Về camera mặt trước, Lumia 920 có camera 1.2 megapixel so với camera độ phân giải 720 pixel của iPhone 5.

3. Bản đồ: Trải nghiệm bản đồ là một tính năng phải có của người dùng smartphone hiện nay. Thực tế, theo điều tra của hãng nghiên cứu thị trường Mỹ IDG gần đây, 77% phản hồi cho biết đang sử dụng smartphone có định vị GPS. Về giá trị các ứng dụng bản đồ của mình, Nokia đã đăng một bài blog khá dài. Với Nokia City Lens Augment cho hình ảnh thực, người dùng có thể khám một thành phố bằng việc nhìn vào ống ngắm của camera. Người dùng có thể tìm doanh nghiệp địa phương bằng cách đơn giản là chỉ điện thoại theo đúng hướng – một tính năng thiếu vắng ở iPhone 5.

Trong khi đó, dịch vụ bản đồ Apple Maps của iPhone 5 đang đối mặt với nhiều chỉ trích từ người dùng do có nhiều lỗi địa lý, thiếu thông tin và bởi nó thiếu tính năng làm cho Google Maps trở nên phổ biến như hướng dẫn chuyển phương tiện giao thông công cộng.

4. Thiết kế: Lumia 920 cung cấp khả năng tùy biến các ô ứng dụng Live Tile độc đáo, không như iPhone 5, các icon được hiển thị theo mỗi một cách, người dùng không thể thay đổi theo ý thích cá nhân được.

5. Hình ảnh: Cả Luma 920 và iPhone 5 đều có chế độ chụp toàn cảnh panorama, để người dùng có thể chụp những bức ảnh rộng đến 360 độ. Nhưng Nokia trong cuộc đua này đã tự cho mình điểm thưởng về độ ổn định hình ảnh.

6. Giao diện người dùng: Theo Nokia, tính năng siêu cảm ứng của Lumia 920 có thể được sử dụng không chỉ bằng ngón tay mà cả bằng móng tay, qua găng tay và thậm chí với bất kỳ chiếc bút nào. Nokia gọi màn hình của iPhone 5 chỉ là cảm ứng, chứ không phải siêu cảm ứng.

7. Sạc pin: Nokia Lumia 920 được tích hợp sạc không dây. Nó có thể được sạc mà không cần phải cắm vào ổ điện. Người dùng chỉ cần đặt máy trên một chiếc đế sạch không dây, trong khi iPhone 5 chỉ có sạc thường.

8. Thiết kế và màu sắc: Nokia nói Lumia 920 có rất nhiều màu sắc không như iPhone 5 chỉ có 2 màu đen và trắng. Lumia 920 có các màu đen, trắng, xám, đỏ, và vàng.

9. Phụ kiện: Nokia Lumia 920 cung cấp nhiều phụ kiện hơn so với Apple cung cấp cho iPhone 5.

Thanh Xuân

Chủ đề khác