VnReview
Hà Nội

Hành xác Pixel 3a với dao, lửa và bẻ cong: vỏ nhựa kiên cường

Không ai nghĩ một chiếc máy được hoàn thiện từ nhựa như Pixel 3a lại có độ bền ấn tượng đến vậy.

Dù chỉ mới ra mắt cách đây không lâu nhưng Pixel 3a đã sớm bị "lên thớt" để thử độ bền với những bài thử thách quen thuộc của kênh YouTube JerryRigEverything. Bài thử thách quen thuộc của anh chàng Zack đến từ kênh JerryRigEverything vẫn là cào xước màn hình bằng các vật sắc nhọn để thử độ cứng màn hình, sau đó hơ lửa và bẻ cong.

Theo Android Police, khác với Pixel 3/3XL được làm từ kính và khung kim loại, Pixel 3a/Pixel 3a XL chỉ được làm từ khung nhựa để tiết kiệm chi phí. Tất nhiên hạn chế này khiến Pixel 3a dễ bị xước hơn nhiều so với đàn anh.

Trong thử thách kiểm tra độ cứng của màn hình , Pixel 3a có thể vượt qua cấp độ 6 trong thang đo độ cứng Mohs và chỉ bắt đầu xước nặng từ mốc 7. Khác với Pixel 3, chiếc Pixel 3a sử dụng công nghệ kính bảo vệ Dragontrail Glass của hãng Asahi, Nhật Bản. Kính bảo vệ này có độ bền gấp 6 lần kính thông thường, chống trầy xước tốt và có thể chịu được lực đập của búa.

Màn hình bắt đầu xước từ mốc 6 trong thang đo độ cứng Mohs

Nhưng chỉ màn hình là không đủ khi phần thân máy được hoàn thiện từ nhựa nên khá dễ bị cào xước chỉ với một lực khá nhẹ. Mặc dù vậy các vết xước không quá nổi bật vì các mảnh vụn có cùng màu với phần thân máy.

Phần thân máy được hoàn thiện từ nhựa nên khá dễ bị cào xước

Thử nghiệm thứ hai với lửa cũng chẳng khiến Pixel 3a ngã quỵ dù rằng máy dùng màn OLED. Các vết cháy xém trên màn hình vẫn có khả năng hồi phục sau khoảng vài giây nhưng không nhanh bằng màn LCD.

Dù dùng màn OLED nhưng máy không bị lưu lại vết cháy xém quá lâu

Cuối cùng là thử thách khắc nghiệt nhất, bẻ cong điện thoại. Nếu bạn cho rằng, Pixel 3a với khung nhựa kia sẽ gãy ngay sau vài lần bẻ thì có thể bạn đã nhầm. Dù dùng hết sức để bẻ theo hai chiều nhưng anh chàng Zack vẫn không thể nào bẻ gãy được chiếc máy.

Máy có hiện tượng bị cong nhưng không bị bung màn và có thể đàn hồi lại trạng thái ban đầu ngay lập tức

Máy được bảo vệ bởi lớp keo dán màn hình và khung máy khá chắc chắn

Điều này phần nào cho thấy, khung máy khá chắc chắn và các mối nối giữa màn hình và thân máy đã được Google chăm chút khá tỉ mỉ.

Nhìn chung Google Pixel 3a không phải là một chiếc smartphone cao cấp về cấu hình, chất liệu hoàn thiện nhưng lại là chiếc smartphone "cao cấp" nếu xét về tầm giá, tính năng, độ hoàn thiện trong phân khúc tầm trung.

Chi tiết màn tra tấn Pixel 3a

Tiến Thanh

Chủ đề khác