VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 10 sẽ không có jack cắm tai nghe và nút điều chỉnh âm lượng?

Mùa hè cũng chính là thời điểm các tin đồn bắt đầu xuất hiện xoay quanh điện thoại Galaxy Note mới của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung. Tuy nhiên, tin tức trong năm nay lại có thể không mấy dễ chịu với các fan hâm mộ dòng máy này: Bắt đầu từ sản phẩm Galaxy Note 10, Samsung có thể sẽ ra quyết định loại bỏ jack tai nghe 3.5mm.

Theo trang tin Android Police, Samsung có thể đang chuẩn bị phát hành Galaxy Note 10 với hai kích cỡ - một loại dạng thông thường và một loại có kiểu dáng nhỏ hơn, giống như hãng đã làm với S10 và S10e. Cả hai sẽ đều không có jack cắm tai nghe 3.5mm và phím bấm vật lý. Thay vào đó, chúng được cho là có các khu vực cảm ứng điện dung hoặc xúc giác được cấu tạo tỉ mỉ trên bề mặt điện thoại, tương tự như cách chế tạo nút nguồn/cảm biến vân tay trên Galaxy S10E.

Loại bỏ các nút vật lý là một điều dễ hiểu, khi Samsung cố gắng làm cho mọi thứ được tích hợp trên màn hình hoặc đi theo khối liền mạch, nhưng việc loại bỏ jack cắm tai nghe sẽ là một động thái gây tranh cãi, chưa kể trước đây Samsung còn từng làm nhiều quảng cáo chế giễu Apple. Và nếu hãng muốn giữ lại tính năng bút cảm ứng, chiếc Note mới sẽ phải dành chỗ cho khe cắm bút, qua đó khó có thể nâng cao dung lượng pin hơn nữa.

Tuy vẫn còn hơi sớm để chúng ta xem những tin đồn này một cách nghiêm túc, nhưng càng đến gần ngày ra mắt, những tin đồn sẽ xuất hiện càng nhiều, và có lẽ chúng ta nên chuẩn bị cho một cái kết không thể tránh khỏi.

D.N

Chủ đề khác