VnReview
Hà Nội

6 lý do iPod Touch vẫn rất đáng mua trong năm 2019

Apple vừa giới thiệu một chiếc iPod Touch mới, và thiết bị này sẽ được nâng cấp lên iOS 13 vào cuối năm nay. Nhưng có những lý do gì khiến bạn muốn sở hữu chiếc iPhone bị cắt gọt chức năng này?

ipod touch

Apple muốn bán iPod Touch cho bạn bởi một thiết bị giá rẻ chạy iOS như thế này sẽ giúp đưa các dịch vụ của hãng, như App Store và TV+, đến tay nhiều người hơn.

Còn bạn thì sao? Giả dụ bạn đang cân nhắc sắm thêm một thiết bị nghe nhạc trong năm 2019 và không muốn những bài hát bị gián đoạn bởi các cuộc điện thoại. Với mức giá của iPod Touch, bạn có thể mua được một chiếc điện thoại Android giá rẻ để phục vụ mục đích đó rồi. Vậy thì chính xác thì iPod Touch có gì đáng mua?

1. iPod Touch có kích thước gọn gàng

Đến lúc này, có vẻ như hi vọng về một chiếc iPhone SE 2 là quá mong manh, nên nếu bạn muốn một phần cứng mới của Apple với màn hình nhỏ hơn 5.8-inch, chiếc iPod Touch thế hệ 7 chính là lựa chọn tốt nhất.

Kích thước nhỏ gọn của thiết bị này sẽ cho phép bạn bỏ túi dễ dàng, bỏ cặp ngon lành, và đảm bảo các ngón tay có cảm giác thoải mái hơn, không phải vươn ra quá xa trên màn hình khi sử dụng. Hiển nhiên iPod Touch không phải là điện thoại, nhưng nếu bạn kết nối Wi-Fi, bạn sẽ chẳng để ý đến sự khác biệt đâu, khi mà bạn có thể cài đặt vào máy các ứng dụng nhắn tin yêu thích của mình (và máy cũng hỗ trợ cả Group FaceTime nữa, trong khi thế hệ 6 thì không).

Đáng tiếc là dù màn hình nhỏ nhưng thời lượng pin máy lại không ấn tượng, và máy lại thiếu kết nối dữ liệu di động. Apple cho biết iPod Touch có thể xem phim liên tục 8 tiếng, so với 14 tiếng trên iPhone XS. Dù sao thì nhiêu đó cũng là quá đủ để bạn sử dụng trên một chuyến bay dài hay trên đường đi du lịch rồi.

2. Những cải tiến trong bảo mật

Thiếu kết nối dữ liệu di động đồng nghĩa iPod Touch sẽ không tiết lộ cho nhà mạng biết vị trí bạn đang đứng thông qua việc ping đến các cột sóng.

Dù bạn đang nắm giữ bí mật quốc gia, hay đơn giản là không muốn Apple, Google, và những gã khổng lồ công nghệ khác biết quá nhiều thứ về mình, đó là một điều đáng để cân nhắc. Nếu bạn chẳng may phạm pháp và đang lẩn trốn, chẳng ai có thể lần ra vị trí của bạn, và cũng chẳng có số điện thoại nào để hack cả.

Ngoài ra, còn có khá nhiều lý do tại sao bạn nên sắm thêm một thiết bị thông tin liên lạc riêng biệt với chiếc điện thoại chính: bạn đang đi qua những khu vực có nguy cơ cao, bạn…làm điệp viên hay bất kỳ thứ gì liên quan và thường xuyên có những cuộc trò chuyện cực kỳ riêng tư – đó chính là những lý do bạn cần đến iPod Touch. ;Nói có vẻ nghiêm trọng, vì chẳng mấy ai cần đến mức độ bảo mật và riêng tư kinh khủng như vậy cả, nhưng nếu bạn rơi vào một trong những tình huống đó, thì iPod Touch là một lựa chọn.

3. Điều khiển căn nhà

Smartphone của chúng ta có thể làm bất kỳ thứ gì, nhưng có lẽ không phải là ý hay khi sử dụng thiết bị liên lạc chính của bạn làm máy nghe nhạc, điều khiển từ xa, hub trung tâm cho smart home, đồng hồ báo thức, hay trung tâm tổng hợp tin tức thường ngày.

iPod Touch chỉ kết nối với web thông qua Wi-Fi, do đó bạn có thể để nó ở nhà, trong phòng khách, để dùng như một chiếc điều khiển từ xa tất cả trong một – bạn có thể điều khiển hệ thống đèn thông minh, bắn nhạc đến HomePod, điều khiển Apple TV, chơi nhạc từ playlist Sonos, và nhiều thứ khác.

Làm vậy sẽ giúp chiếc điện thoại chính của bạn dễ thở hơn, không phải gồng gánh hàng chục hay hàng trăm chức năng. Và có thể bạn cũng sẽ lướt mạng xã hội ít hơn vì không phải lúc nào cũng rút điện thoại khỏi túi quần. Một thiết bị dùng chung còn có thể giúp cả gia đình cùng chia sẻ và truy cập đến các trang thiết bị nhà thông minh.

ipod touch

4. Chơi game

Apple đặc biệt đề cập đến việc chơi game trong buổi công bố iPod Touch, và có thể thấy rõ lý do tại sao: nó là một cỗ máy chơi game di động cực kỳ nhỏ gọn. Con chip A10 Fusion mà Apple trang bị cho máy có thể xử lý tốt các tựa game hiện nay, và còn mang lại cho iPod Touch sức mạnh cần thiết cho trải nghiệm AR nữa.

Với một loạt các phụ kiện đã sẵn có cho iPod thế hệ trước và iPhone, bạn có thể dễ dàng nâng cấp trải nghiệm chơi game với một chiếc cần điều khiển, qua đó không phải lo lắng các ngon tay mình che kín màn hình hơi nhỏ của máy khi đang chơi.

Apple Arcade cũng sắp ra mắt, mang đến cho người dùng thêm nhiều lựa chọn chơi game hơn nữa – nó sẽ hiện diện dưới dạng một tab riêng trong App Store thay vì là một ứng dụng độc lập, và chỉ cần trả một khoản phí hàng tháng (mà Apple chưa công bố cụ thể), bạn sẽ có thể tận hưởng tất cả các tựa game Arcade mà Apple cung cấp. Một trong những tính năng của Apple Arcade là mọi game đều có thể chơi offline, rất thuận tiện đối với iPod Touch.

5. Xem phim

Một trong số ít những thay đổi trên iPod Touch thế hệ 7 là tùy chọn dung lượng lưu trữ mới: 256GB. Bạn sẽ không phải lo lắng chiếc iPhone hay Android của mình không đủ dung lượng nữa, và cũng chẳng cần phải dựa dẫm vào các dịch vụ stream, vì iPod Touch lúc này trở thành trợ thủ hoàn hảo cho những chuyến đi dài đến những khu vực mà cước phí di động trở nên khá đắt đỏ.

Với việc các bộ phim iTunes ở độ phân giải HD 1080p thường có dung lượng từ 4-6GB tùy độ dài, bạn hoàn toàn có đủ không gian để chứa hàng chục bộ phim như vậy vào một chiếc iPod Touch. Bởi thiết bị này có thể truy cập đến App Store của iOS, bạn có thể tải nhạc và phim từ Spotify, Netflix, hay bất kỳ ứng dụng nhạc và phim nào khác.

Chưa hết, iPod Touch còn có jack headphone 3.5mm, thứ hoàn toàn mất tăm trên các mẫu iPhone mới nhất. Bạn có thể yên tâm sử dụng chiếc headphone có dây cổ điển mà không cần phải quan tâm đến adapter.

6. Một sản phẩm rẻ tiền thay thế iPhone dành cho lũ nhóc nhà bạn

iPod Touch thường được xem như một món đồ công nghệ cho trẻ em, và đó vẫn là một trong những lý do lớn nhất để chọn mua chiếc máy này. Nếu lũ nhóc nhà bạn quá nhỏ chưa được phép dùng điện thoại, nhưng lại muốn sử dụng các ứng dụng học tập hay giải trí, hãy sắm cho chúng iPod Touch.

Apple có một ứng dụng xuất hiện từ iOS 12 là Screen Time, cho phép bạn kiểm soát những gì lũ nhóc có thể và không thể làm trên chiếc iPod Touch mới, và thời gian tối đa chúng được sử dụng là bao lâu. Bạn sẽ nhận được các báo cáo theo tuần về những gì lũ nhóc đã sử dụng, và có thể giới hạn nội dung dựa trên độ tuổi như các thiết bị iOS cao cấp.

Cuối cùng, chúng ta đã nói ở trên là iPod Touch có thể được sử dụng offline (như chơi game Apple Arcade, hay nghe nhạc/xem phim đã tải về máy), đồng nghĩa rằng nếu không muốn, bạn cũng không cần phải kết nối iPod Touch với mạng Wi-Fi làm gì. Chẳng phải đó là một lớp bảo vệ khác cho lũ nhóc nhà bạn hay sao?

Minh.T.T

Chủ đề khác