VnReview
Hà Nội

iOS 13 sẽ hiện bản đồ nơi ứng dụng theo dõi vị trí của bạn

Ngoài những tính năng mới, iOS 13 còn được Apple tập trung bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng.

Một trong số đó là thông tin chi tiết về ứng dụng theo dõi vị trí của bạn trong nền. Cụ thể, iOS 13 sẽ hiện pop-up thông báo khi có ứng dụng theo dõi vị trí trong nền, đặc biệt có thêm bản đồ đánh dấu vị trí mà ứng dụng đã theo dõi.

Theo 9to5mac, thông báo pop-up trên iOS 13 còn hiển thị lý do tại sao ứng dụng cần theo dõi vị trí. Như trong bức ảnh trên, ứng dụng Tesla cần theo dõi vị trí để "hiển thị khoảng cách từ thiết bị đến xe (khi mở ứng dụng), và tối ưu hóa chìa khóa điện thoại trên những xe hỗ trợ (khi ứng dụng chạy nền)".

Còn đây là lời giải thích của ứng dụng Apple Store:

"Chúng tôi cung cấp thông tin về các sản phẩm, tính năng và dịch vụ liên quan dựa trên vị trí của bạn".

Cũng trong pop-up thông báo, bạn có thể lựa chọn tiếp tục cho ứng dụng theo dõi vị trí bất cứ lúc nào hoặc chỉ cho phép khi ứng dụng đang mở. iOS 13 cũng bao gồm tùy chọn mới cho phép ứng dụng lấy vị trí chỉ một lần, và sẽ hỏi lại trong lần mở tiếp theo. Dựa trên pop-up thông báo kèm bản đồ vị trí và lý do, người dùng có thể đưa ra lựa chọn theo dõi vị trí phù hợp cho từng ứng dụng nhất định.

Khi giới thiệu tại WWDC 2019, Apple cũng khẳng định iOS 13 sẽ không cho phép ứng dụng sử dụng Wi-Fi hoặc Bluetooth để ước lượng vị trí của người dùng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác