VnReview
Hà Nội

Huawei kêu gọi nhà phát triển Android đăng app trên kho ứng dụng Huawei

Huawei đang mời các nhà phát triển Google Play Store đăng ứng dụng trên kho ứng dụng AppGallery của Huawei.

Tháng trước, Google đã chặn Huawei khỏi nhận các cập nhật Android, mặc dù Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã ân hạn cho hãng công nghệ Trung Quốc 3 tháng sử dụng giấy phép để cập nhật cho các thiết bị hiện có, tạm thời nới lỏng các hạn chế Huawei tiếp cận linh kiện Mỹ. Các điện thoại Huawei chạy trên một phiên bản hệ điều hành Android của Google.

Huawei bị kiện

Hôm qua, một nhà phát triển giấu tên đã chia sẻ một email với diễn đàn Android XDA Developers với nội dung mời gọi gia nhập AppGallery của Huawei. Nội dung email nói rằng AppGallery có 270 triệu người dùng tích cực trên khắp 350 triệu điện thoại và có cộng đồng 560.000 nhà phát triển.

"Để đảm bảo ứng dụng của bạn được người dùng của chúng tôi sử dụng trơn tru, Huawei cam kết cung cấp cho bạn đầy đủ mọi hỗ trợ, để giúp bạn đăng app của mình lên AppGallery", theo nội dung email. Họ cũng mời gia nhập cộng đồng nhà phát triển Huawei Developer miễn phí.

Huawei được cho là không có kế hoạch phát hành hệ điều hành "Hongmeng" của riêng mình ngay lập tức và chỉ xem xét việc cho Hongmeng chạy nếu Android bị xóa vĩnh viễn.

Hồng Thúy

Chủ đề khác