VnReview
Hà Nội

Google Maps sắp cảnh báo nếu tài xế taxi cố tình đi lòng vòng

Mối lo về nguy cơ bị tài xế taxi lừa đảo, cố tình đi đường vòng để trục lợi sẽ không còn nữa khi tính năng mới hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều cho người lần đầu tới một địa điểm và không thông thạo đường phố.

Nếu bạn từng lo lắng rằng tài xế taxi có thể đang cố lợi dụng việc bạn không biết đường để đi đường vòng tới điểm đến nhằm mục đích truc lợi, tính năng mới đang được Google thử nghiệm trên Google Maps hứa hẹn sẽ giúp cảnh báo sớm cho bạn biết điều này.

Google đang nghiên cứu thử nghiệm tính năng mới trên Google Maps, giúp người dùng tránh việc phải đi các cuốc taxi đắt đỏ. Tính năng mới sẽ giúp điều hướng lộ trình và chọn cho bạn tuyến đường ngắn nhất để tới địa điểm đó. Nếu tài xế không đi theo đúng lộ trình, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo người này đang cố tình đi đường vòng để kiếm trác từ tiền taxi.

Google sẽ gửi thông báo tới điện thoại mỗi khi vị trí của bạn cách xa khoảng 500 mét so với lộ trình tối ưu do Google đặt ra. Cảnh báo này giúp bạn nắm bắt lộ trình dễ dàng hơn, đồng thời kịp trao đổi với tài xế taxi về hướng di chuyển, tránh bị lợi dụng.

Tuy nhiên sẽ có những trường hợp bất khả kháng như tắc đường hoặc tai nạn giao thông gây cản trở lộ trình, buộc tài xế phải chuyển hướng sang con đường khác xa hơn. Do đó bạn cũng cần trao đổi trực tiếp và chân thành với người tài xế để hai bên cùng được lợi. Không nên quá phụ thuộc vào Google Maps và cho rằng người tài xế đang cố lừa mình.

Mặc dù không biết tài xế taxi liệu có còn giở trò gian lận khác hay không nhưng chí ít, bạn đã nhắc nhở người tài xế cần làm đúng tránh nhiệm; và ngừng ngay các hành vi lừa đảo khách hàng.

Tính năng trên hiện đang được thử nghiệm tại Ấn Độ và một vài quốc gia khác. Ngoài việc đưa ra cảnh báo cho hành khách, tính năng mới sẽ góp phần giúp cánh tài xế tìm được lộ trình di chuyển tới địa điểm nhanh nhất.

Mặc dù vậy, điều quan trọng không kém là Google cần liên tục cập nhật dữ liệu bản đồ để đảm bảo các tuyến đường và lộ trình không bị thay đổi, dẫn tới những sai lệch khi đưa ra cảnh báo.

Hy vọng tính năng trên sẽ sớm phổ cập đến người dùng Google Maps tại nhiều quốc gia khác trong thời gian tới, trong đó có Việt Nam.

Tiến Thanh theo Bgr

Chủ đề khác