VnReview
Hà Nội

Ứng dụng iMovie trên iOS có thêm tính năng tách nền “phông xanh” cho video

Khi nói đến tính năng tách nền "phông xanh", chúng ta thường liên tưởng đến những phông nền màu xanh lá cây. Song, ứng dụng iMovie trên iOS còn có thể tách nền màu xanh nước biển, giúp bạn sáng tạo một số hiệu ứng kĩ xảo đơn giản.

5 phần mềm biên tập video tốt nhất cho người mới vào nghề

Bản cập nhật mới nhất của ứng dụng iMovie cho iOS đến từ Apple được bổ sung thêm tính năng tách nền "phông xanh", 80 bản nhạc nền mới, hỗ trợ ClassKit cùng nhiều thay đổi thú vị khác.

Đã có khá nhiều ứng dụng biên tập video khác hỗ trợ tính năng tách nền, song việc Apple bổ sung tính năng này lên ứng dụng "chính chủ" từ Apple vẫn là một cải tiến đáng giá, mang đến nhiều thuận tiện cho người dùng. Tính năng này cho phép bạn loại bỏ tất cả các vùng có màu xanh lá cây hoặc xanh nước biển trong nền của video, và bạn có thể điều chỉnh hiệu ứng thông qua một lớp mặt nạ (mask) 4 điểm cùng với thanh trượt lựa chọn mức độ "xoá" nền.

Để thử nghiệm, phóng viên chuyên trang công nghệ The Verge đã sử dụng một đoạn video anh quay trong chuyến du lịch Hawaii và chèn thêm video con búp bê Popplio được quay trên phông xanh. iMovie đã dễ dàng xoá bỏ màu xanh khỏi nền của video búp bê và giúp nó hoà trộn một cách khá "hợp lý" với video nước trời Hawaii, tạo cảm giác giống như một một con búp bê Popplio khổng lồ đang "xâm chiếm" hòn đảo. Đúng là ma thuật của kĩ xảo điện ảnh!

Bên cạnh đó, iMovie phiên bản mới còn có một số cải tiến nhỏ khác, như: hỗ trợ chèn ảnh PNG có nền trong suốt vào video, tạo lớp phủ (overlay) bằng ảnh tĩnh để tạo các hiệu ứng hình-trong-hình (picture-in-picture) và chia đôi màn hình (split-screen). Với những tính năng này, cùng với việc ứng dụng Photos trên phiên bản iOS 13 sẽ cho phép người dùng xoay video mà không cần đến app của hãng thứ ba, có vẻ như Apple đang tập trung bổ sung các tính năng đơn giản nhất để phục vụ các nhu cầu chỉnh sửa video ở mức độ cơ bản của người dùng.

Bản cập nhật iMovie đã được Apple phát hành miễn phí. Bạn có thể tham khảo danh sách các tính năng mới dưới đây:

• Hiệu ứng tách nền "phông xanh" cho video, cho phép bạn xoá nền của các đoạn clip được quay trước phông xanh lá cây hoặc xanh nước biển

• Hiệu chỉnh hiệu ứng phông xanh với lớp mặt nạ (mask) 4 điểm và thanh trượt độ mạnh yếu của hiệu ứng

• Lựa chọn trong số 80 bài nhạc nền mới thuộc nhiều thể loại như pop, chill và tình cảm, có khả năng tự động điều chỉnh để khớp với độ dài bộ phim của bạn

• Chèn hình ảnh tĩnh với nền trong suốt để sử dụng làm logo hoặc một đối tượng đồ hoạ cố định đè lên đoạn video của bạn

• Chèn ảnh tĩnh dưới dạng lớp phủ (overlay) để tạo hiệu ứng ứng hình-trong-hình (picture-in-picture) và chia đôi màn hình (split-screen)

• Cho phép ẩn khung viền bao quanh các hiệu ứng hình-trong-hình (picture-in-picture) và chia đôi màn hình (split-screen)

• Quay trở lại màn hình biên tập video ngay lập tức sau khi bạn chuyển từ ứng dụng khác trở về iMovie

• Hỗ trợ nền tảng ClassKit, cho phép học sinh, sinh viên gửi video bài tập về nhà cho giáo viên thông qua ứng dụng Schoolwork

• Với người dùng lưu trữ video trong iMovie Theater, bạn có thể truy cập cửa sổ Theater thông qua menu ••• ở dưới đáy màn hình Projects

• Ngừng hỗ trợ chia sẻ qua iMovie Theater; người dùng cần phải lưu các đoạn phim và trailer lên dịch vụ iCloud Photos nếu muốn xem lại trên các thiết bị khác, trong đó có cả Apple TV

• Sửa lỗi màn hình xem trước video bị "tối đen" khi bạn xem trước bộ phim của mình ở chế độ toàn màn hình trên màn hình ngoài.

Quang Huy (theo The Verge)

Chủ đề khác