VnReview
Hà Nội

Apple Watch sắp không còn phụ thuộc quá nhiều vào iPhone nữa

4 năm sau khi ra măt, Apple Watch vẫn chỉ là một phụ kiện dành cho iPhone. Nhưng giờ đây, nó đã có thể sử dụng một cách độc lập với watchOS 6.

Apple Watch sẽ không còn phụ thuộc quá nhiều vào iPhone nữa!

Phiên bản watchOS 6 được giới thiệu tại WWDC 2019 đã bổ sung nhiều thứ thú vị cho Apple Watch, từ Watch App Store, stream nhạc cho đến việc hỗ trợ nhiều ứng dụng cũng như Siri tốt hơn.

Rất nhiều người mong muốn Apple Watch trở thành một thiết bị độc lập, không bị phụ thuộc vào iPhone quá nhiều. Không chỉ vì mong ước không muốn mang theo iPhone mà còn là việc không phải ai cũng sở hữu một chiếc iPhone. Ngoài ra, với việc quan tâm hơn đến các công nghệ y tế FDA, Apple Watch cũng có thể được sử dụng như một thiết bị sức khỏe độc lập.

Thậm chí, có thể với chiếc Apple Watch Series 5 ra mắt trong mùa thu năm nay sẽ chẳng cần đến chiếc điện thoại nữa.

Tải ứng dụng trực tiếp từ Apple Watch

Apple Watch sẽ không còn phụ thuộc quá nhiều vào iPhone nữa!

Như đã đề cập ở trên, watchOS 6 đã bổ sung thêm nhiều tính năng độc lập. Và thứ đáng mong chờ nhất, đó chính App Store riêng dành cho chiếc đồng hồ này, cho phép người dùng tải các ứng dụng về thông qua kết nối Wi-Fi hay LTE mà không cần đến chiếc iPhone. Apple xác nhận với CNET rằng những ứng dụng này sẽ hoàn toàn hoạt động ở chế độ độc lập với iPhone. Và tất nhiên, chúng ta cũng có thể đăng nhập vào các ứng dụng độc lập này trên đồng hồ, dù rằng sẽ hơi khó khăn do màn hình nhỏ.

Các ứng dụng này có thể truyền phát âm thanh ở chế độ nền độc lập bằng các kết nối LTE hoặc Wi-Fi. Apple cũng cho phép một số ứng dụng nhất định chạy nền mà không bị gián đoạn như các ứng dụng với mục đích thiền hay vật lý trị liệu.

Apple cũng bổ sung thêm một số ứng dụng độc lập của riêng mình: máy tính, ứng dụng ghi âm giọng nói, máy nghe sách bằng âm thanh cùng với một ứng dụng đo mức độ ồn của môi trường xung quanh. Siri cũng sẽ hiển thị một số kết quả dựa trên web bằng những yêu cầu giọng nói để trả lời nhanh hơn. Ở hiện tại, Siri chỉ có thể tìm kiếm thông qua một số nguồn nhất định như Wikipedia hay Wolfram, nhưng nhiều yêu cầu hơn trên đồng hồ thì vẫn chưa được.

Dù vậy, vẫn chưa có cửa hàng mặt đồng hồ

Apple Watch sẽ không còn phụ thuộc quá nhiều vào iPhone nữa!

Apple vẫn chưa cho phép các nhà phát triển bên thứ ba tạo mặt đồng hồ cho Apple, dù rằng những nền tảng smartwatch khác đã làm điều đó (Fitbit, Wear OS, Samsung Galaxy Watch). Apple chưa từng đưa ra lời giải thích rõ ràng cho vấn đề này. Mặt đồng hồ rất quan trọng đối với chúng ta bởi chúng là những "ứng dụng chính" mà chúng ta thường dùng đối với smartwatch.

Các mặt đồng hồ mới mà Apple mới bổ sung cho watchOS 6 thực sự rất đẹp. Dù vậy, người dùng vẫn mong muốn có nhiều tùy chọn hơn nữa và có thể tải ngay trên chiếc smartwatch của mình.

Làm được những gì mà iPhone có thể làm

Apple Watch sẽ không còn phụ thuộc quá nhiều vào iPhone nữa!

iPhone đã từng cần đến một chiếc máy tính để thiết lập, nhưng ngày đó đã qua lâu rồi. Với kết nối di động và phần cứng đủ sức mạnh để trở thành một chiếc iPod "dành cho sức khỏe", Apple Watch hoàn toàn có thể là một thiết bị hữu ích và linh hoạt. Nó có thể là tùy chọn thay thế cho điện thoại của một ai đó, hay trở thành một thiết bị y tế độc lập trong tình huống không có iPhone để đồng bộ hóa và còn nhiều hơn thế nữa. Nếu Apple Watch thực sự có thể trở thành một chiếc điện thoại thực thụ và không cần đến quá trình kết nối với iPhone, đi cùng với việc bổ sung thêm một vài tính năng nữa, nó có thể trở thành một lựa chọn tối ưu cho những ai không sở hữu hoặc không có ý định sử dụng iPhone.

Dĩ nhiên, điều này sẽ không xảy ra trong năm nay. Apple Watch sẽ được độc lập hơn một chút trong năm 2019 nhưng những bước tiến này đang rất… từ từ. Cho đến hiện tại, nó vẫn là một thiết bị cần đến chiếc iPhone.

Minh Hùng

Chủ đề khác