VnReview
Hà Nội

9 tính năng cực hữu dụng sẽ “cập bến” iPhone vào cuối năm nay

Bản cập nhật iOS 13 sẽ chính thức cập bến vào mùa thu năm nay. Thông thường, các đợt cập nhật lớn cho iOS sẽ được công bố vào tháng 9, trước khi sự kiện thường niên ra mắt những chiếc iPhone mới diễn ra. Và có lẽ, iOS 13 cũng sẽ không khác những lần trước là mấy.

9 tính năng hữu dụng sẽ

Khi công bố tại sự kiện WWDC 2019 vừa rồi, Apple đã thêm vào iOS 13 rất nhiều tính năng mới cùng với đó là nâng cấp và cải thiện các ứng dụng có sẵn trên thiết bị. Và đây là 9 tính năng trên iOS 13 mà Bussiness Insider cho là sẽ cực kỳ hữu dụng.

Cải thiện hiệu năng trên iOS 13

9 tính năng hữu dụng sẽ

Apple cho biết rằng quá trình mở khóa bằng Face ID sẽ nhanh hơn 30%, dung lượng quá trình tải xuống cũng như cập nhật ứng dụng sẽ nhỏ hơn lần lượt 50% và 60% trên iOS 13. Các ứng dụng cũng sẽ khởi chạy nhanh hơn gấp 2 lần so với trước nhờ vào việc cải thiện những hiệu ứng chuyển cảnh (animation).

Chế độ Dark Mode toàn hệ thống

9 tính năng hữu dụng sẽ

Mọi ứng dụng Apple có trên iPhone, kể cả Music, Reminder, Mail hay Photos đều sẽ tương thích với Dark Mode (Chế độ Tối) trên toàn hệ thống. Điều này giúp các ứng dụng này trở nên khác lạ, giúp mắt chúng ta thoải mái khi đọc, đặc biệt là trong môi trường tối.

Ngoài ra, Apple cũng đã thêm những công cụ Dark Mode này cho các lập trình viên, để họ có thể tích hợp chế độ mới này vào trong những ứng dụng của mình.

Các công cụ chỉnh sửa hình ảnh và video tốt hơn cho iPhone

9 tính năng hữu dụng sẽ

Apple đã cập nhật các công cụ chỉnh sửa hình ảnh trở nên trực quan và mạnh mẽ hơn. Nó vẫn có các điều chỉnh tự động nếu bạn muốn, nhưng bạn cũng có thể can thiệp sau hơn vào bức ảnh như độ nét, màu sắc, độ tương phản hay thêm các bộ lọc.

Nhưng điều đáng chú ý ở đây đó là những tùy chỉnh ảnh mới này có thể áp dụng được cho video. Bạn cũng đã có thể xoay video từ dọc sang ngang và thậm chí có thể làm cong khung hình của video hoặc hiệu chỉnh khung hình của chúng. Điều này giúp chúng ta chỉnh sửa film và video trên iPhone một cách thoải mái hơn mà không cần đến các ứng dụng thứ ba.

Apple Maps thêm các tính năng mới nhằm cạnh tranh với Google Maps

9 tính năng hữu dụng sẽ

Apple Maps sắp sửa có cách thể hiện chi tiết hơn ở mọi nơi. Tính năng này sẽ áp dụng với những thành phố ở Mỹ đầu tiên trong năm nay, sau đó, đến năm 2020 sẽ là phần còn lại trên thế giới.

Ứng dụng Maps sẽ được cập nhật chi tiết hơn về các con đường, tòa nhà, công viên hay thậm chí là bãi biển. Apple cũng đang thêm một tính năng có tên là "Look Around" (Nhìn xung quanh) mới, có chức năng tương tự Street View của Google. Tính năng này sẽ cho phép bạn di chuyển xuống các con đường từ góc nhìn thứ nhất và quét các khu vực ở chế độ xem 360 độ. Cũng giống như Google Maps, bạn có thể thêm các mục yêu thích của mình và tạo một bộ sưu tập về những địa điểm này nhằm dễ dàng chia sẻ với bạn bè.

Ứng dụng Mail hỗ trợ nhiều công cụ tùy chỉnh văn bản hơn

9 tính năng hữu dụng sẽ

Cuối cùng, ứng dụng Mail đã cho phép bạn tùy chỉnh font, kích thước, màu sắc hay căn lề các đoạn văn bản. Nó cũng có khả năng thụt lề, thêm gạch đầu dòng hoặc đánh số khi lên danh sách. Đây là một điều rất quan trọng đối với những ai sử dụng ứng dụng Mail của Apple để gửi các email công việc.

Ứng dụng Reminder cũng được đại tu hoàn toàn

9 tính năng hữu dụng sẽ

Apple đã giúp ứng dụng Reminder của mình trở nên dễ sử dụng và trực quan hơn rất nhiều. Trên iOS 13, bạn sử dụng nó để ghi lại các nhắc nhở như ở hiện tại, và điểm đặc biệt là bạn cũng có thể thêm thời gian, ngày tháng, vị trí, hình ảnh, danh sách cần kiểm tra hay thêm các "flag" để mô tả cụ thể hơn về danh sách hay những thứ cần lầm.

Siri cũng có khả năng gợi ý các lời nhắc nhở mới dựa trên những thứ bạn đang làm. Thế nên, nếu ai đó nhắn cho bạn lên một kế hoạch gì đó, Siri có thể tự động tạo một lời nhắc cho riêng bạn.

Đã có thể "trượt để nhập" trên bàn phím mặc định của iPhone

9 tính năng hữu dụng sẽ

Rất nhiều người mong muốn bàn phím mặc định của iPhone cho phép họ "trượt để nhập văn bản". Giờ đây, Apple đã chiều theo ý họ với tính năng QuickPath Typing mới. Apple cho biết, họ đã tích hợp một máy học trên thiết bị để nhận dạng đường vẽ của bạn và chuyển tất cả thành chữ. Hi vọng, điều này sẽ giúp người dùng gõ văn bản bằng 1 tay dễ hơn.

Đăng ký hoặc đăng nhập vào các ứng dụng dễ hơn với tính năng "Sign in with Apple" (Đăng nhập với Apple) mà không bị lộ dữ liệu cá nhân của người dùng

9 tính năng hữu dụng sẽ

Với "Sign in with Apple", khi các lập trình viên đưa nút này vào bên trong ứng dụng của mình, Apple có thể giúp bạn đăng nhập vào bất kì ứng dụng nào mà không cần thông qua quá trình tạo tài khoản mới phức tạp.

Một số ứng dụng có thể muốn lấy thông tin của bạn như tên hoặc email để gửi bạn những tin tức bên ngoài ứng dụng. Apple đã tích hợp sẵn một giải pháp cho những ai lo lắng về quyền riêng tư. Họ có thể lựa chọn chia sẻ email thực với các dịch vụ hay ứng dụng hoặc cũng có thể ẩn nó đi. Nếu bạn muốn ẩn địa chỉ email của mình, Apple sẽ tạo một địa chỉ email ngẫu nhiên và sẽ chuyển tiếp chúng sang địa chỉ email thực của bạn. Dĩ nhiên, bạn có thể vô hiệu hóa nó bất cứ lúc nào.

Điều khiển toàn bộ chiếc iPhone chỉ bằng giọng nói thông qua tính năng Voice Control mới trên iOS 13

9 tính năng hữu dụng sẽ

Giờ đây, bạn đã có thể sử dụng tính năng điều khiển bằng giọng nói trên toàn hệ thống và cực kì toàn diện.

Bạn có thể điều hướng hay gõ bằng cách sử dụng các lệnh hoặc cử chỉ giọng nói. Ngoài ra, khi sử dụng tính năng này, trên màn hình cũng sẽ hiển thị các số và tên để giúp bạn điều khiển một cách dễ dàng hơn.

Minh Hùng

Chủ đề khác