VnReview
Hà Nội

Bút S Pen là gì? S Pen trên Galaxy Note II có gì mới?

Bút S Pen xuất hiện lần đầu tiên cùng với smartphone kiêm máy tính bảng Samsung Galaxy Note. So với phiên bản đầu tiên, bút S Pen đã được cải tiến với nhiều ứng dụng hơn.

Bút S Pen

Theo Samsung, bút S Pen dùng trên Galaxy Note II – được ra mắt hồi cuối tháng Tám vừa qua - được thiết kế dài và đẹp hơn, cho người dùng cảm giác chắc tay hơn khi cầm, và tự nhiên, thoải mái hơn khi viết. Bút S Pen cho Galaxy Note II cải tiến dễ sử dụng hơn, viết chính xác hơn, đồng thời có thêm nhiều chức năng và ứng dụng, giúp cho những thao tác hằng ngày của người dùng trên Galaxy Note II thật sự đơn giản và mượt mà hơn.

Chức năng Air View cho phép người dùng cầm bút S Pen để kiểm tra lướt qua nội dung email, S Planner cho người xem xem hình ảnh, video hay nội dung mà không cần phải mở các file tương ứng. Các chức năng này cho phép người dùng xem và duyệt nhanh thông tin mà không cần phải chuyển qua lại nhiều màn hình.

Các tính năng cải tiến của bút S Pen cũng giúp tăng cường khả năng nắm bắt ý tưởng chỉ trong một tích tắc hoặc cho phép người dùng viết tay với bút S Pen trực tiếp lên bất kỳ nội dung số nào trên màn hình. Khi nút S Pen được khởi động, Galaxy Note II sẽ tự động hiểu rằng người dùng đang biên tập, cắt xóa, chỉnh sửa nội dung đã được chọn trên màn hình. Chức năng Easy Clip cho phép người dùng cắt một vùng không gian hoặc một vùng nội dung trên màn hình theo bất kỳ hình dạng nào mà bạn muốn để lưu lại, chia sẻ hoặc dán vào một tài liệu khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng màu sắc highlight những điểm cần lưu ý, dùng các thao tác vẽ hoặc viết tay để chỉnh sửa nội dung. Tất cả đều thật sự đơn giản và dễ dàng!

Ứng dụng Popup Note cho phép người dùng Galaxy Note II "dán" một miếng Note vào bất kỳ nơi nào trên màn hình. Khi người dùng kéo chiếc bút S Pen giữa một cuộc điện thoại, ứng dụng S Note sẽ tự động hiện lên trên màn hình để người dùng có thể ngay lập tức ghi lại những điều cần ghi nhớ từ cuộc điện thoại. Người sử dụng có thể ghi chú phía sau một bức ảnh bằng bút S Pen. File bao gồm cả chữ viết và hình ảnh có thể được lưu cùng với nhau dưới định dạng jpeg. Trong khi đó, Screen Recorder ghi lại toàn bộ thứ tự các thao tác của người dùng trên màn hình, chẳng hạn như minh họa các bước sử dụng một ứng dụng, file này sau đó có thể dùng để chia sẻ với bạn bè và người thân.

Bên cạnh đó, Galaxy Note II còn có chức năng Quick Command, cho phép người dùng nhanh chóng khởi động những ứng dụng thường dùng với bút S Pen. Quick Command sẽ xuất hiện khi người dùng dùng động tác quét trên màn hình trong khi bấm nút S Pen. Với chức năng này, người dùng có thể nhanh chóng gửi email, gọi điện thoại hay tìm kiếm một địa điểm miễn là trước đó, họ đánh dấu các tác vụ hay ứng dụng thường sử dụng vào danh sách Quick Command.

Thanh Xuân

Chủ đề khác