VnReview
Hà Nội

Với 4 triệu đồng, đây là 5 smartphone chính hãng sáng giá hiện nay

Nhờ sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu smartphone và sự phát triển không ngừng của công nghệ, người dùng nay không còn cần phải chi ra một số tiền quá lớn để có một chiếc điện thoại đủ tốt cho những nhu cầu hàng ngày nữa.

Chỉ có nhu cầu chơi game nhẹ nhàng, lướt Facebook hay xem phim? Một chiếc smartphone giá từ 4 triệu trở xuống đã là quá đủ để đáp ứng. Dưới đây là những "ứng cử viên" sáng giá nhất trong phân khúc này mà VnReview cảm thấy đáng để độc giả cân nhắc khi lựa chọn (tham khảo giá bán chính hãng).

Realme 3: 3,69 triệu đồng

Realme, thương hiệu mới của Oppo từ khi ra mắt hồi năm ngoái đã tung ra không ít những sản phẩm thú vị với giá bán hấp dẫn, và Realme 3 là một trong số đó. Máy sở hữu thiết kế màn hình giọt nước với mặt lưng hiệu ứng chuyển màu gradient, vốn chỉ dành cho các máy tầm trung tới cao cấp khoảng thời gian một năm về trước.

Về cấu hình, Realme 3 được trang bị con chip Helio P60 tám nhân vốn đã quá nổi tiếng trên các dòng máy F7, F9 của Oppo, cùng 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, đáp ứng tốt gần như mọi nhu cầu của người dùng. Viên pin 4.230 mAh của Realme 3 cũng ở mức cao hơn so với mặt bằng chung, cho thời gian sử dụng từ 1,5 tới 2 ngày. Đối với những người dùng thích chụp ảnh, chất lượng camera của Realme 3 cũng không có quá nhiều thứ để phàn nàn. Suy cho cùng, với những máy giá rẻ, không thể kỳ vọng chúng hoàn hảo về mọi mặt.

Độc giả có thể xem thêm bài đánh giá chi tiết Realme 3 của VnReview tại đây.

Redmi 7: 3,49 triệu đồng

Tách ra khỏi Xiaomi thành một thương hiệu con độc lập, Redmi vẫn tiếp tục phát huy những điểm mạnh của các dòng máy Redmi và Redmi Note trước đây trên Redmi 7: Cấu hình khá, giá cạnh tranh. Nhưng nói vậy không có nghĩa Redmi 7 không có những sự cải tiến, khi thiết kế của máy đã được Redmi chú ý nhiều hơn với màn hình giọt nước, mặt lưng hiệu ứng chuyển màu thay vì đơn sắc nhàm chán như trước.

Trang bị con chip Snapdragon 632 – bản nâng cấp của Snapdragon 625 "huyền thoại" trên những máy Xiaomi và Redmi trước đây – cùng 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, Redmi 7 là một bản nâng cấp đáng kể về hiệu năng so với Redmi 6. Màn hình kích thước lớn 6.26 inch cho trải nghiệm giải trí tốt hơn, và viên pin tăng lên 4.000 mAh so với 3.000 mAh của Redmi 6 cho phép người dùng dễ dàng vượt qua một ngày dài mà không cần phải động tới bộ sạc.

Độc giả có thể xem thêm bài đánh giá chi tiết Redmi 7 của VnReview tại đây.

Samsung Galaxy A20: 4,19 triệu đồng

Với dòng Galaxy A, Samsung năm nay đang muốn "tấn công" mọi phân khúc, từ giá rẻ cho đến tầm trung-cận cao cấp. Mới lên kệ tại thị trường Việt Nam hồi tháng 3, Galaxy A20 được thừa hưởng những nét thiết kế của các đàn anh đắt tiền hơn như màn hình Super AMOLED, thiết kế mặt lưng chất liệu kết hợp nhựa và kính mà Samsung gọi là 3D Glasstic, hay cụm camera kép ở phía sau. Cũng cần lưu ý rằng, Samsung hiện là thương hiệu duy nhất trang bị camera góc rộng cho các sản phẩm ở phân khúc giá rẻ.

Trái tim của Galaxy A20 là con chip "cây nhà lá vườn" Exynos 7884 8 nhân, cùng 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Tuy chưa có nhiều thông tin về con chip này, nhưng về thông số, Exynos 7884 sẽ yếu hơn một chút so với Snapdragon 632, khoảng 10-15%, song vẫn đủ đáp ứng những nhu cầu cơ bản của người dùng. Viên pin 4.000 mAh là quá đủ so với một ngày sử dụng, và Galaxy A20 có lợi thế hơn hai máy ở trên khi hỗ trợ sạc nhanh 15W.

ZenFone Max Pro M1: 2,99 triệu đồng

Tuy không ra mắt trong năm 2019, ZenFone Max Pro M1 vẫn sở hữu những lợi thế nhất định như thiết kế nhôm nguyên khối, màn hình không "đục khoét" và hơn hết là giá bán đã trở nên rất hấp dẫn.

Về cấu hình, ZenFone Max Pro M1 thậm chí còn có phần nhỉnh hơn các đối thủ với con chip Snapdragon 636, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong, có hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Màn hình của ZenFone Max Pro M1 có độ phân giải Full HD+ cho chất lượng hiển thị rõ nét hơn so với hầu hết điện thoại ở tầm giá này sử dụng màn HD+, và viên pin dung lượng "khủng" 5.000 mAh là một thứ gì đó rất thu hút những đối tượng người dùng thường xuyên có nhu cầu giải trí.

Độc giả có thể xem thêm bài đánh giá chi tiết ZenFone Max Pro M1 của VnReview tại đây.

Redmi Note 7 phiên bản RAM 3GB/bộ nhớ 32GB: 3,990.000 đồng

Redmi Note 7 là một chiếc điện thoại khá đặc biệt trong danh sách này, khi phiên bản RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB không được phân phối qua các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động, FPT,... mà chủ yếu được bán trên các hệ thống nhỏ như Hoàng Hà Mobile. Lý do được các hệ thống bán lẻ chia sẻ là chiết khấu dành cho phiên bản này rất thấp nên các hệ thống lớn không mặn mà. Nhưng với người dùng thì sản phẩm này là lựa chọn cực kỳ xứng đáng ở tầm giá dưới 4 triệu đồng.

Về thiết kế, Redmi Note 7 là chiếc điện thoại duy nhất trong danh sách được trang bị mặt lưng kính Gorilla Glass 5 với hiệu ứng chuyển màu, màn hình giọt nước 6.3 inch độ phân giải Full HD+ cho chất lượng hiển thị sắc nét.

Hiệu năng cũng là một lợi thế rất lớn của Redmi Note 7, khi máy được trang bị con chip Snapdragon 660 vốn dành cho phân khúc tầm trung, "cân" tốt các tựa game nặng ở thời điểm hiện tại. Viên pin dung lượng 4.000 mAh tuy không quá lớn so với các đối thủ, nhưng công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4 với công suất 18W chắc chắn sẽ là một thứ khiến người dùng "xiêu lòng". Camera chính của Redmi Note 7 có độ phân giải tới 48MP, nhưng cũng cần lưu ý rằng với nhu cầu thông thường, bạn không cần độ phân giải lớn đến vậy, và bài đánh giá chi tiết của VnReview cũng chỉ ra rằng chất lượng ảnh giữa hai chế độ 12MP và 48MP gần như không có sự khác biệt.

Hy vọng rằng với bài viết này, các độc giả của VnReview sẽ có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn, phù hợp với nhu cầu của mình hơn trước những "ma trận" smartphone mà các thương hiệu đã giăng ra. Nếu có ý kiến đóng góp hay sản phẩm muốn bổ sung, các bạn hãy để lại ở phần bình luận phía dưới nhé!

VH

Chủ đề khác