VnReview
Hà Nội

Bàn phím ảo là gì?

Bạn đã nghe nói tới bàn phím ảo tuy nhiên có thể bạn chưa biết bàn phím ảo là gì, cách thức hoạt động của bàn phím ảo ra sao cũng như ưu nhược điểm của bàn phím ảo so với bàn phím vật lý truyền thống.

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về bàn phím ảo cũng như các ưu nhược điểm của loại bàn phím này.

bàn phím ảo là gì

Nếu bàn phím vật lý là cách thức nhập liệu cổ điển nhất với máy tính, điện thoại di động và nhiều thiết bị kỹ thuật số khác thì bàn phím ảo chính là phát minh gắn liền với các thiết bị có màn hình cảm ứng. Bàn phím ảo là loại bàn phím được hiển thị trực tiếp trên màn hình cảm ứng của smartphone, máy tính bảng và rất nhiều loại thiết bị có màn hình cảm ứng khác nhau giúp người dùng dễ dàng nhập liệu mà không phải mang theo bàn phím vật lý.

Ưu điểm của bàn phím ảo

Một trong những ưu điểm của bàn phím ảo đó là việc nhập liệu được thực hiện ngay trên màn hình cảm ứng rất dễ dàng mà không phải phụ thuộc vào bàn phím vật lý. Kích thước của bàn phím ảo to hay nhỏ phụ thuộc vào kích cỡ màn hình cảm ứng.

So với bàn phím vật lý thì bàn phím ảo linh hoạt hơn, một số bàn phím ảo cho phép người dùng tùy biến độ rộng và chiều cao từng phím để phù hợp nhất với ngón tay từng người.

Nhược điểm của bàn phím ảo

Với một số người dùng đã quen với nhập liệu bằng bàn phím vật lý sẽ không thích bàn phím ảo do các phím trên bàn phím ảo bé nên dễ dẫn tới nhập liệu không chính xác khi gõ phím nhanh dễ nhầm sang phím bên cạnh. Để khắc phục hiện tượng này bạn có thể dùng chức năng Calibration để căn chỉnh lại các phím cho chính xác hơn.

Chí Thành

Chủ đề khác