VnReview
Hà Nội

So độ vừa tay giữa iPhone 5, iPhone 4S và HTC One X

Để biết người dùng iPhone 5 có thực sự thoải mái khi sử dụng thiết bị không, trang tin công nghệ Gizmodo đã tiến hành thử nghiệm với các mẫu iPhone 4S, iPhone 5 và HTC One X trong 4 thao tác: nhấn phím nguồn, mở khóa màn hình, cuộn thanh thông báo notification và cầm thiết bị trên tay.

Chúng ta biết rằng iPhone 4S có màn hình 3,5 inch, iPhone 5 có màn hình 4 inch và HTC One X có màn hình 4,7 inch. iPhone 5 không rộng hơn iPhone 4S, chỉ dài hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải duỗi ngón tay cái và các ngón tay khác với những thao tác lặp đi lặp lại, điển hình là mở khóa màn hình. Như vậy, bạn sẽ đỡ bị mỏi tay hơn, thao tác lại nhanh và iPhone 5 cũng rất vừa vặn khi bỏ vào túi.

Cầm điện thoại trên tay

Sau đây là hình ảnh mỗi chiếc điện thoại nằm trong tay người dùng.

Cầm iPhone 4S trông như là đang cầm một con chuột nhỏ bé trong tay vậy.

iPhone 5 mỏng, nó rất vừa vặn trong lòng bàn tay.

Còn HTC, nó khá là "ngang".

Mở khóa màn hình

Chúng ta mở khoá các điện thoại bằng cách quét ngón tay cái lên màn hình.;Thao tác lướt ngón tay cái lên iPhone 4S nhẹ nhàng như một ngọn gió thoảng vậy.

iPhone 5 cũng mang lại cảm giác nhẹ tương tự.

Màn hình rộng hơn và dài hơn của HTC khiến người dùng phải rướn ngón tay cái nhiều hơn.

Mở thanh thông báo notification

Đây là công việc mà người dùng smartphone màn hình cảm ứng phải thực hiện thường xuyên. Mở thanh thông báo đòi hỏi người dùng phải duỗi dài ngón tay để quét từ trên màn hình xuống phía dưới.

iPhone 4S khá là hoàn hảo. Bạn hầu như không cần phải rướn ngón tay cái để chạm tới đỉnh của màn hình.

iPhone 5 dài hơn nhưng thực sự người không cần phải rướn ngón tay cái lên để thực hiện thao tác mở thanh thông báo. Tất nhiên bàn tay trẻ em hoặc những người có tay nhỏ có thể sẽ khó khăn hơn.

Còn với One X thì người dùng có thể cảm giác mệt hơn. Bởi nó yêu cầu ngón tay cái phải duỗi nhiều hơn iPhone. One X không hợp lắm khi dùng một tay.

Bấm nút nguồn

Nút nguồn là "điểm G" của điện thoại, nó không chỉ có chức năng bật tắt mà còn đóng vai trò đóng mở khóa màn hình. Đây là nút chức năng được dùng thường xuyên.

iPhone 4S rất hoàn hảo trong thao tác này. Nó chỉ khiến ngón tay người dùng phải di chuyển một chút để chạm vào nút nguồn.

iPhone 5 cần ngón tay vươn nhẹ lên. Bạn có thể cảm nhận được điều đó.

One X là mẫu điện thoại cần bàn tay rướn lên nhiều nhất để chạm được vào "điểm G" đó.

Mặc dù có màn hình lớn hơn nhưng thiết kế của iPhone 5 vẫn đảm bảo sự tiện dụng với người sử dụng. Trong bốn thao tác thường dùng ở trên, iPhone 5 dễ cầm và dễ mở khóa màn hình như iPhone 4S, chỉ khó khăn hơn chút ít với thao tác mở thanh thông báo, tắt/mở nút nguồn.

Hoàng Luân

Chủ đề khác