VnReview
Hà Nội

Cách cai nghiện smartphone đơn giản nhất: hãy chuyển màn hình sang màu xám

Bạn đang tìm cách để cắt giảm thời lượng sử dụng smartphone? Vậy thì hãy thử làm cho chiếc điện thoại của bạn trông trở nên buồn và nhàm chán hơn bằng cách chuyển màn hình sang màu xám. Cách này rất hiệu quả đấy!

Bạn muốn kiềm chế không đụng vào điện thoại? Hãy chuyển màn hình sang xám

Smartphone thường trông đầy màu sắc. Các ứng dụng truyền thông xã hội, game hay ngay cả giao diện hệ điều hành đều trông rất tươi sáng và vui vẻ. Các tựa game cũng được thiết kế theo phong cách nghệ thuật, nhiều màu sắc rực rỡ. Trong khi đó, những thông báo lại được tùy chỉnh theo một màu đỏ bắt mắt. Các biểu tượng đặt trên màn hình chính lại trông rất lôi cuốn và các ứng dụng game luôn có một sự hấp dẫn đặc biệt nào đó từ màu sắc của chúng.

Bạn muốn kiềm chế không đụng vào điện thoại? Hãy chuyển màn hình sang xám

Dù vậy, hãy thử chuyển màn hình sang màu xám, bạn sẽ thấy mọi thứ khá tẻ nhạt. Các thông báo trông có vẻ chẳng còn quá khẩn cấp. Hay bạn sẽ khó mà dành nhiều thời gian chơi game mà không có màu sắc. Khi mọi thứ đều có màu đen, trắng hoặc xám, bạn sẽ chỉ cần hoàn thành những gì mình phải làm và đặt chiếc điện thoại xuống.

Nếu bạn đang sử dụng iPhone, hãy truy cập vào Settings -> General -> Accessibility -> Display Accommodations -> Color Filters để bật bộ lọc xám cho chiếc điện thoại của mình. Nếu là Android thì nó lại còn phụ thuộc vào thiết bị của bạn (thường thì bạn sẽ phải kích hoạt Developer Mode để làm điều này), nhưng thường nằm trong menu Accessibility như trên iPhone.

Bạn muốn kiềm chế không đụng vào điện thoại? Hãy chuyển màn hình sang xám

Liệu chúng ta có thể sử dụng điện thoại có màn hình xám trong thời dài? Có lẽ là không. Bạn chỉ nên xài nó trong vòng một thời gian ngắn nhằm tập cho mình một thói quen ít sử dụng điện thoại hơn.

Minh Hùng

Chủ đề khác