VnReview
Hà Nội

Tiết lộ từ ứng dụng Google Camera: camera phụ của Pixel 4 để chụp xóa phông, không phải góc rộng

Tuy đã chính thức công bố điện thoại Pixel 4 sắp tới sẽ sở hữu tận hai camera sau, Google vẫn còn để ngỏ câu hỏi liệu ống kính thứ hai có được cải tiến để chụp ảnh góc siêu rộng. Mới đây, ứng dụng Google Camera tung ra phiên bản mới và vô tình tiết lộ câu trả lời: theo trang XDA Developers, thiết kế bên trong ứng dụng trong phiên bản Android Q bị rò rỉ có chứa các tham chiếu mã đề cập đến "telephoto", từ đó "ngầm" xác nhận chức năng của ống kính thứ hai trên Pixel 4.

Theo nhận xét của người dùng, điện thoại Pixel đã có khả năng chụp ảnh chân dung rất "đỉnh". Trong một số trường hợp, tính năng phát hiện góc cạnh trên Pixel được đánh giá cao hơn so với tính năng trên iPhone hoặc dòng điện thoại Android khác bởi vì kỹ thuật nhiếp ảnh điện toán của Google đã đạt được đến trình độ vượt trội. Tuy nhiên, kể từ khi các nguyên mẫu iPhone của Apple sử dụng dữ liệu ảnh độ sâu thực thu được từ hai camera, dòng thiết bị này đã tạo ra sự chuyển tiếp chân thực hơn giữa chủ thể và hậu cảnh bị làm mờ. Trong khi đó, về cơ bản, từ cảnh nền phía trước, ảnh chụp của Google chuyển sang cảnh nền đằng sau có hơi đột ngột. Vì vậy, Google sẽ khắc phục nhược điểm này với ống kính tele.

Tuy nhiên, cách xử lý trên vẫn gây ra thất vọng. Bạn có thể chụp ảnh chân dung bằng camera tiêu chuẩn, nhưng bạn lại không thể chụp ảnh góc cực rộng với kiểu camera này trừ khi bạn xâu chuỗi các bức ảnh với nhau. Nếu không phải vì hạn chế này, Google đã có thể tự hào sánh ngang với LG, Samsung và các công ty điện thoại thông minh khác. Ngay cả iPhone cũng được kỳ vọng sở hữu một camera góc rộng trong cụm ba camera trong năm nay.

Có lẽ, sẽ không có vấn đề gì nhiều khi Google tạm dừng ở việc bổ sung ống kính tiêu cự dài dành cho chụp chân dung sau nhiều năm chỉ gắn bó với một camera sau duy nhất. Hơn nữa, công bằng mà nói, có rất nhiều người cũng chỉ quan tâm đến chất lượng chụp ảnh chân dung.

Một thông tin thú vị khác từ mã ứng dụng Google Camera là nó cũng nhắc tới camera hồng ngoại (IR camera) đằng trước. Mọi người đều biết rằng sẽ không có cảm biến vân tay ở mặt sau điện thoại Pixel 4, củng cố cho giả thuyết Google đang chuẩn bị cạnh tranh hệ thống nhận dạng khuôn mặt Face ID;của Apple và có khả năng tích hợp công nghệ Project Soli (dự án phát triển công nghệ điều khiển bằng cử chỉ) của công ty. Đến nay, đó là tất cả những gì chúng ta nghe được kể từ khi Google nỗ lực quảng bá cho Pixel 4 nhằm biến thiết bị thành một chiếc flagship đẳng cấp.

D.N

Chủ đề khác