VnReview
Hà Nội

Nhiều máy Galaxy S10 bị lỗi không mở khóa được sau khi update phần mềm

Nhiều người dùng Galaxy S10/S10+ phản ánh tình trạng không thể mở khóa máy sau khi cập nhật phần mềm mới.

Theo Android Authority, vấn đề đã được thảo luận nhiều ngày qua trên Reddit và diễn đàn hỗ trợ chính thức của Samsung.

Cụ thể, sau khi cập nhật phần mềm, chiếc S10/S10+ của một số người dùng bất ngờ yêu cầu nhập mật khẩu hoặc mã PIN. Sau khi nhập xong, màn hình máy tắt đen trước khi bắt nhập mật khẩu lại. Đáng chú ý khi tình trạng còn xảy ra với những người chưa từng đặt mật khẩu trước đó.

Vấn đề diễn ra sau khi cài đặt bản cập nhật phần mềm phát hành trong ngày 8/7 và 9/7, chỉ một số thiết bị gặp lỗi chứ không phải toàn bộ. Có người cho biết điện thoại của họ gặp lỗi một thời gian sau khi cập nhật.

Hiện tại, chỉ những chiếc Galaxy S10/S10+ tại Mỹ ghi nhận lỗi này, chưa có trường hợp tương tự tại những thị trường khác.

Người dùng gặp phải tình trạng trên chỉ có một cách khắc phục duy nhất là khôi phục cài đặt gốc, tức là mọi dữ liệu như hình ảnh, video, tin nhắn sẽ bị mất.

Một số người khuyên nên khởi động vào chế độ an toàn (safe mode) để sao lưu dữ liệu, nhưng cách này vẫn không thể giúp mở khóa điện thoại.

Chắc chắn Samsung sẽ đưa ra bản cập nhật phần mềm để khắc phục lỗi này. Tuy nhiên, do người dùng không thể mở khóa để vào cập nhật nên nhiều khả năng bản vá lỗi sẽ phát hành tự động (nếu máy có kết nối Internet) tương tự bản cập nhật dành cho Galaxy Note 7 trước đây.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác