VnReview
Hà Nội

Giải pháp cho báo thức iPhone hay Apple Watch không kêu

Nếu bạn chưa bao giờ gặp phải vấn đề báo thức không kêu, chúng tôi cũng không ngạc nhiên vì đây là trường hợp hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, một khi iPhone hay Apple Watch rơi vào tình trạng này, bạn sẽ bị phải đối mặt với nhiều bất tiện trong cuộc sống. Tuy chính Apple không thể sửa lỗi trực tiếp, chúng ta vẫn có cách giải quyết dành cho trường hợp này.

Có hai vấn đề đối với tình trạng báo thức không kêu ở Apple Watch và iPhone. Tuy không liên quan đến nhau, nhưng chúng đều gây ra bất lợi đối với người dùng. Một lỗi ở trên Apple Watch và một lỗi ở trên điện thoại thông minh.

Lỗi ở Apple Watch

Khi cài đặt báo thức, chúng ta thường hay ra lệnh kiểu câu: "Siri, hãy đặt báo thức cho 6 giờ tối." Sau khi được ra lệnh, Siri sẽ trả lời: "OK, tôi đã đặt báo thức cho bạn."

Với mỗi lần ra lệnh trên Apple Watch, bạn cũng nhận được dòng thông báo thời gian báo thức được hiển thị trên màn hình. Bên cạnh thời gian báo thức là nút bật/ tắt được gạt sang chế độ bật.

Nếu bị lỗi báo thức, có những lúc Siri thông báo đã đặt báo thức, đặt đúng giờ nhưng lại không bật báo thức.

Ảnh: Hình bên trái là báo thức bị lỗi và hình bên phải là báo thức được đặt bình thường bằng Siri

Có khả năng, vấn đề này xảy ra thường xuyên nhất khi người dùng đặt báo thức cho một mốc thời gian mà trước đó đã được đặt. Ví dụ, bạn ra lệnh Siri "đặt báo thức lúc 5 giờ sáng và đặt tên là ‘Dậy sớm'"," Siri vẫn sẽ cài báo thức nhưng lại đặt tên là "Sân bay". Đó là do Siri và Apple Watch vẫn giữ tên từ lần trước bạn đặt báo thức lúc 5 giờ sáng và tất nhiên, thiết bị không bật được báo thức này.

Dù đó là lỗi gì đi nữa, vấn đề này không truy xuất từ bất cứ phần mềm hay cấu kiện cụ thể nào trong thiết bị. Tình trạng này có xu hướng dễ gặp phải ở các báo thức đã được cài đặt, hoặc đó có thể chỉ là do chúng ta hay đặt các báo thức bị trùng và dễ bắt gặp vấn đề như trên.

Đối với lỗi này, Apple khuyên người dùng ngắt kết nối rồi kết nối lại Apple Watch với điện thoại và sau đó khởi động tính năng "Hey Siri" trên cả hai thiết bị.

Tuy không cải thiện tình trạng hoàn toàn, nhưng do vấn đề hiếm gặp, nên chỉ khi báo thức lại bị lỗi thì chúng ta mới biết được liệu cách sửa này có hiệu quả đáng kể hay không.

Báo thức trên iPhone

Vấn đề tương tự trên iPhone thậm chí còn hiếm gặp hơn. Cho đến nay, Apple hay gặp các báo cáo về tình trạng lỗi báo thức khi mới ra mắt iPhone 5 và iPhone 6 và tình trạng này cũng chỉ xuất hiện một lần duy nhất trên iPhone XS Max.

Trong trường hợp này, người dùng tự tay đặt báo thức hoặc đặt bằng Siri như bình thường. Khi vào mục báo thức, người dùng sẽ thấy thời gian đã được đặt và báo thức đã được bật. Thế nhưng, chuông báo thức vẫn không kêu trên điện thoại vào sáng hôm sau.

Lúc đó, bạn với tay tìm iPhone và nhận ra mình bị trễ giờ. Tuy nhiên, bạn phát hiện ra rằng màn hình iPhone vẫn hiển thị báo thức đang rung nhưng lại không nghe thấy âm thanh phát ra từ điện thoại.

Nhiều người dùng nghi ngờ lỗi âm lượng thiết bị nên đã thử gạt nút rung trên thiết bị nhưng không thấy có vấn đề gì đối với âm thanh điện thoại nói chung. Đôi lúc, báo thức iPhone đột ngột không phát ra âm thanh như vậy mà không rõ nguyên do vì sao.

Giải pháp thay thế

Nếu bị tình trạng như trên, mỗi ngày hoặc bất cứ khi nào bạn nhớ ra, hãy ra lệnh trên Apple Watch: "Siri, hãy xóa tất cả các báo thức". Áp dụng cách làm tương tự với iPhone của mình vài lần trong năm.

Sau đó, bất cứ khi nào bạn muốn đặt báo thức quan trọng, hãy đặt báo thức hai lần và áp dụng thủ thuật "một phút" như sau: ví dụ, nếu bạn muốn đặt báo thức cho 5 giờ sáng trên iPhone, hãy cài một cái báo thức vào lúc 5 giờ và sau đó đặt ngay một báo thức khác vào lúc 5 giờ 1 phút.

Lưu ý, việc này không giống như tính năng snooze (tính năng hoãn báo thức), và thậm chí bạn sẽ không phải bị đánh thức tận 2 lần. Vì một số lý do, nếu bạn đặt báo thức lúc 5 giờ 1 phút thì báo thức lúc 5 giờ sẽ phát ra âm thanh như bình thường.

Tuy hơi "lòng vòng" và không giải quyết triệt để vấn đề, nhưng phương pháp trên đã được chứng minh có tác dụng.

Cách giải quyết này áp dụng được trên cả iPhone và Apple Watch và nên được áp dụng đối với các báo thức quan trọng cho đến khi Apple loại bỏ được lỗi báo thức không kêu trong iOS.

D.N

Chủ đề khác