VnReview
Hà Nội

Điện thoại có camera 108 MP và zoom quang 10x sẽ ra mắt vào năm sau?

Smartphone với camera 108 MP và zoom quang 10x có thể sẽ ra mắt vào đầu năm tới.

Điện thoại có camera 108 MP và zoom quang 10x sẽ ra mắt vào năm sau?

Theo GSMArena, @IceUniverse, người thường rò rỉ thông tin đáng tin cậy từ nội bộ các công ty công nghệ vừa tiết lộ sang năm chúng ta sẽ bắt đầu thấy điện thoại với camera 108 MP và camera zoom quang học 10x. Hình ảnh kèm theo đoạn tweet của anh trông giống như Galaxy Note10 (từ các hình ảnh render rò rỉ về thiết bị này).

Hồi tháng 3, Credit Suisse cũng đã dự đoán rằng chúng ta sẽ hấy các cảm biến 65MP trong nửa cuối năm 2019 và cảm biến 108 MP vào năm 2020. Hiện tại, cảm biến 64 MP đã trở thành thực tế (thay vì 65 MP như dự đoán ban đầu) và các nhà sản xuất điện thoại đang ráo riết lên kế hoạch để sử dụng nó. Qualcomm đã đưa ra dự đoán tương tự về camera 64 MP và 100 MP trên điện thoại thông minh.

Vấn đề là ai sẽ tạo ra một cảm biến hình ảnh "điên rồ" như vậy? Cảm biến 64 MP được đề cập ở trên được sản xuất bởi Samsung vì vậy không loại trừ khả năng họ sẽ tiếp tục gây bất ngờ với cảm biến 108 MP. Trong khi đó, Sony – nhà cung cấp cảm biến hình ảnh hàng đầu thế giới– vẫn chưa giới thiệu cảm biến 64 MP của riêng mình. Gã khổng lồ Hàn Quốc cũng có một camera zoom quang 5x được tung ra thị trường trước đây.

Tất nhiên, hiện vẫn chưa có công ty nào tuyên bố đang phát triển cảm biến hình ảnh di động có độ phân giải hơn 100 MP và hỗ trợ zoom quang 10x.

Bạch Đằng

Chủ đề khác