VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Spotify trên iPad được cập nhật các tính năng đa nhiệm

Đây có thể được coi là động thái khá muộn màng của Spotify với ứng dụng iPad của hãng, bởi Apple đã ra mắt các tính năng đa nhiệm Slide Over và Split View cho máy tính bảng từ năm 2015!

Bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Spotify trên iPad cuối cùng cũng đã mang đến một tính năng rất đáng mong chờ, đó là hỗ trợ đa nhiệm (multitasking), bao gồm các chức năng Chia màn hình Split View (vốn được Táo khuyết giới thiệu từ năm 2015) và chế độ Slide Over. Nhờ vậy, bạn sẽ không cần phải chuyển hẳn sang ứng dụng Spotify để chuyển bài hát khi đang làm việc trên iPad nữa, mà đã có thể điều khiển ứng dụng phát nhạc này ngay bên cạnh các ứng dụng công việc chính của mình.

Để sử dụng Slide Over, bạn cần kéo thả biểu tượng Spotify xuống thanh dock của iPad. Sau đó, mở ứng dụng chính bạn cần làm việc, rồi kéo thả biểu tượng Spotify sang cạnh phải màn hình. Khi ấy, app Spotify sẽ khởi động dưới dạng một ứng dụng Slide Over, hiển thị bên trên ứng dụng chính đang chạy. Nếu bạn muốn sử dụng chức năng Chia đôi màn hình (Split View), hãy nhấn giữ và kéo thả cửa sổ Spotify lên cạnh trên màn hình. Bạn có thể điều chỉnh kích cỡ của hai cửa sổ bằng cách kéo thả thanh trượt chia đôi hai cửa sổ nằm giữa.

Tính năng mới này không được Spotify thông báo rộng rãi, mà được phát hiện nhờ vào một người dùng Reddit có biệt danh là DeepScaper. Sau đó, Spotify đã xác nhận với phóng viên chuyên trang công The Verge về thay đổi này và cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận tính năng Split View dành cho ứng dụng Spotify đã được tung ra cho tất cả người dùng iPad. Mục tiêu của chúng tôi là liên tục cải thiện trải nghiệm Spotify của người dùng trên mọi nền tảng."

Để biết ứng dụng Spotify của bạn đã được cập nhật hay chưa, hãy kiểm tra số hiệu phiên bản là 8.5.14.816. Bạn có thể xem số hiệu phiên bản ứng dụng bằng cách chạm vào biểu tượng hình bánh răng ở góc trên bên phải trang chủ Spotify và chọn tuỳ chọn "About".

Sắp tới, hệ điều hành iPadOS sẽ được chính thức tung ra vào mùa thu năm 2019, do vậy rất có thể Spotify đang có những động thái (dù muộn còn hơn không) để giúp ứng dụng iPad của hãng hỗ trợ tốt hơn cho những người muốn dùng iPad làm thiết bị chính phục vụ công việc của mình.

Quang Huy

Chủ đề khác