VnReview
Hà Nội

Chuyên gia: iPhone 2019 sẽ là mẫu iPhone đáng thất vọng và nghèo nàn nhất của Apple

Apple được cho sẽ giữ lại nhiều nâng cấp và cải tiến quan trọng cho dòng iPhone 2020. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa, iPhone 2019 sẽ tiếp tục là một dòng iPhone đáng thất vọng khác vì không có nhiều điểm đột phá.

Nhà phân tích Chris Caso thuộc hãng Raymond James tiếp tục nhấn mạnh những chia sẻ trước đây của giới phân tích về việc iPhone 2019 sẽ chỉ có một vài tính năng nâng cấp không đáng kể, trong khi đó iPhone 2020 mới thực sự đáng để chờ đợi.

Caso tin rằng, iPhone 2019 sẽ là một trong những model iPhone đáng thất vọng nhất. Vì vậy ông khuyên khách hàng nên thận trọng nếu muốn đầu tư vào cổ phiếu của Apple trong vài tháng tới để tránh nguy cơ mất tiền vì cổ phiếu Apple lao dốc do thị trường không đón nhận iPhone 2019.

Ông chia sẻ với kênh CNBC: "Cuộc gọi tới các nhà đầu tư của tôi có vẻ hơi sớm. Nhưng chúng tôi cho rằng, chu kỳ iPhone sẽ yếu nhất trong năm nay và bây giờ không phải là thời điểm thích hợp để mua cổ phiếu Apple khi những nguy cơ vẫn còn phía trước".

Mặc dù vậy Caso cho rằng, cổ phiếu của Apple sẽ lại hồi sinh trở lại khi Apple ra mắt iPhone 2020, tức iPhone hỗ trợ 5G. Ông kỳ vọng giá cổ phiếu của Apple có thể tăng trở lại và chạm ngưỡng 250 USD/cổ phiếu.

Tại thời điểm hiện nay, cổ phiếu của Apple đang giao dịch với giá 205,5 USD/cổ phiếu. Do đó nếu iPhone 5G thu hút được công chúng một lần nữa, giá cổ phiếu của Apple sẽ lại tăng chóng mặt và đưa công ty quay trở lại danh sách những công ty ngàn tỷ đô.

Apple dự kiến sẽ ra mắt 3 model iPhone trong năm nay và tất cả các model được cho sẽ kế thừa thiết kế và tính năng trên dòng iPhone hiện tại.

Tuy nhiên thế hệ iPhone 2020 được cho sẽ đánh dấu bước chuyển đổi lớn của Apple từ màn LCD sang OLED, đồng thời Apple cũng sẽ chính thức gia nhập câu lạc bộ smartphone hỗ trợ mạng 5G. Ngoài ra còn rất nhiều nâng cấp khác về mặt thiết kế đang chờ đợi người dùng trong phiên bản iPhone ra mắt vào năm sau.

Tiến Thanh

Chủ đề khác