VnReview
Hà Nội

Đã cài được Android lên Nintendo Switch

Tất nhiên đây là bản ROM không chính thức, bạn nên cẩn thận khi cài đặt.

Một nhóm lập trình viên trên diễn đàn XDA đã phát hành bản cài đặt Android công khai đầu tiên cho Nintendo Switch, giúp người dùng trải nghiệm Android trên chiếc máy chơi game của Nintendo.

Theo Engadget, đây là bản ROM tùy biến LineageOS 15.1 dựa trên Android 8.1 Oreo. Tất nhiên, do là bản port nên phiên bản sẽ gặp một số lỗi như thời lượng pin không ổn định, màn hình tự xoay và cảm ứng đôi lúc không nhạy, tuy nhiên hầu hết tính năng cơ bản của Android vẫn hoạt động tốt.

Với nền tảng Android, Nintendo Switch sẽ biến thành chiếc tablet gắn sẵn tay cầm chơi game. Bạn có thể duyệt web, nhắn tin, lên Facebook, xem phim, chơi các game 3D...

Do dựa trên nhân Android viết cho chiếc NVIDIA Shield TV nên bạn có thể chơi một số game cho card đồ họa NVIDIA như Borderlands hay Half-Life 2.

Do không phải bản ROM chính thức từ Nintendo nên bạn phải hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu chẳng may gặp lỗi, hoặc một số tính năng của máy không sử dụng được sau khi cài. Ngoài ra, chỉ một số đời Switch sản xuất trước đây (có thể boot vào Hekate) mới cài được, những phiên bản sản xuất sau này sẽ không cài được.

Nếu quan tâm, bạn có thể xem link tải và hướng dẫn cài đặt tại đây.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác