VnReview
Hà Nội

Xperia Sola có thêm chế độ dùng găng tay

Xperia Go và Xperia U cũng đã được cập nhật lên Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Nokia Lumia 920 không còn là smartphone duy nhất có thể dùng găng tay điều khiển màn hình cảm ứng. Sony vừa cập nhật Android 4.0 dành cho Xperia Sola cùng với tính năng mới "Glove Mode" – chế độ dùng găng tay.

Sola

Theo The Verge,;tính năng "Glove Mode" trong bản cập nhật Ice Cream Sandwich của Sola tận dụng công nghệ cảm ứng chạm nổi (floating touch technology) – công nghệ mà trước đây chỉ cung cấp một vài lợi thế như di qua các mục trong trình duyệt để làm sáng (highlight) các đường link. Khi được kích hoạt, điện thoại dò ra ngón tay người dùng chứ không phải là găng tay. Tính năng này được bật mặc định, hoặc người dùng Sola chỉ cần phải mở khóa điện thoại bằng tay đeo găng để xem tính năng Glove Mode đã kích hoạt chưa.

Video đưới dây cho thấy tính năng Glove Mode hoạt động tốt với cả găng tay khá dày.

Ngoài Sola, Sony cung triển khai cập nhật Android 4.0 cho Xperia Go và Xperia U, mặc dù cả hai smartphone này không có tính năng "Glove Mode".

Với cả 3 model smartphone này, Android 4.0 cung cấp một số ứng dụng Sony mới như Walkman music, chế độ chờ mở rộng, vá nhiều lỗi… Trước, đó, các smartphone này chạy Android 2.3.

Hải Ninh

Chủ đề khác