VnReview
Hà Nội

Công nghệ sạc siêu nhanh trên Galaxy Note 10 nhanh cỡ nào?

Chắc chắn Galaxy Note 10 sẽ trang bị công nghệ sạc siêu nhanh mới của Samsung sau khi bị các hãng Trung Quốc "bỏ xa" về tốc độ.

Galaxy Note 10 chưa ra đã rơi vào thế khó xử: thoát khỏi cái bóng của Galaxy Fold

Mong đợi gì từ sự kiện Galaxy Note 10 của Samsung diễn ra vào ngày 8/8 tới đây?

Trên website của mình, Samsung đã vô tình xác nhận công nghệ sạc siêu nhanh Superfast Charge trên Galaxy Note 10, mẫu flagship mới nhất sắp được công ty Hàn Quốc ra mắt vào 3h sáng ngày 8/8.

Samsung từ lâu đã phát triển công nghệ sạc nhanh Adaptive Fast Charging cho dòng smartphone Galaxy, nhưng qua thời gian công nghệ của Samsung dần thua kém về mặt công suất so với Quick Charge của Qualcomm hay công nghệ sạc nhanh từ các hãng Trung Quốc.

Đến hiện tại, Galaxy S10 5G là smartphone có thể sạc nhanh nhất của Samsung khi hỗ trợ công suất lên đến 25W, trong khi dòng S10 thường và các đời flagship trước chỉ hỗ trợ sạc nhanh tối đa 15W.

Sạc siêu nhanh của Galaxy Note 10 nhanh cỡ nào so với đối thủ?

Với Galaxy Note 10, Samsung sẽ trang bị công nghệ sạc siêu nhanh Superfast Charge với công suất lên đến 45W, về mặt lý thuyết là sạc nhanh hơn 80% so với S10 5G, ba lần so với công nghệ cũ và sáu lần so với sạc 7.5W trên các smartphone thông thường.

So sánh với những công nghệ khác, công suất của Superfast Charge thậm chí còn cao hơn chuẩn USB Power Delivery (USB-PD, tiêu chuẩn sử dụng cổng USB-C cho các nhà sản xuất không có công nghệ sạc nhanh của riêng mình như Apple). 45W cũng nhanh hơn khoảng 50% so với TurboPower của Motorola và WarpCharge của OnePlus.

 

 

Với 45W, Samsung Superfast Charge sẽ đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng về công suất các công nghệ sạc nhanh trên smartphone hiện nay, vẫn thua Super VOOC của Oppo (50W).

Tất nhiên, công suất sạc chưa thể khẳng định chiếc smartphone đó sạc nhanh hay chậm, nó còn phụ thuộc vào dung lượng pin, thời gian mức công suất sạc tối đa được sử dụng và nhiều yếu tố khác.

Theo Android Aurthority, do chưa bán ra nên chưa thể đo chính xác thời gian sạc của Galaxy Note 10 với công nghệ sạc siêu nhanh này là bao nhiêu, tuy nhiên dựa vào bài thử nghiệm trên những thiết bị khác, có thể tạm tính như sau:

Galaxy Note 10 có dung lượng pin đồn đoán là 4.500 mAh, nhiều hơn 7% so với 4.200 mAh của Huawei P30 Pro. Superfast Charge của Samsung có công suất 45W, còn SuperCharge 2.0 của P30 Pro là 40W, cao hơn 12%. Về lý thuyết, Galaxy Note 10 có thể sạc đầy pin trong thời gian bằng, thậm chí là nhanh hơn P30 Pro (56 phút).

Tuy nhiên, nhược điểm của sạc siêu nhanh là các hãng thường không thể trang bị thêm những tiêu chuẩn sạc nhanh phổ biến hơn. Đơn cử như WarpCharge của OnePlus chỉ mới hỗ trợ USB-PD trong thời gian gần đây, và những công nghệ khác hầu như không hỗ trợ thêm USB-PD.

Sạc nhanh là tính năng được rất nhiều người dùng quan tâm. Việc trang bị công nghệ sạc siêu nhanh 45W giúp dòng flagship mới của Samsung thu hút nhiều người dùng hơn, đặc biệt là những người cần sạc nhanh để tiếp tục công việc trên chiếc smartphone của mình.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác