VnReview
Hà Nội

Google Map chuẩn bị tung bản cập nhật với chức năng điều hướng không gian thực

GPS đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dẫn đường tuy vẫn còn một vài lỗi. Như mỗi lần tôi vào ga tàu điện ngầm, la bàn của điện thoại lại bắt đầu xoay bốn phương tám hướng. Hơn phân nửa thời gian di chuyển của tôi là lạc đường, nhất là ở những khu phố, hay thành phố mà tôi chưa từng đến. Nhưng may thay, Google cho biết họ đã hoàn thiện chức năng Live View hỗ trợ chỉ đường không gian thực trên ứng dụng Google Maps.

Bài viết chuyển ngữ theo lời của Victoria Song, phóng viên trang tin Gizmodo

Tính năng này đó được giới thiệu lần đầu tại Google I/O năm 2018 và được đưa vào ứng dụng trên điện thoại Pixel từ tháng 3/2019. Trong tuần tới, tính năng này sẽ được cập nhật trên tất cả các dòng điện thoại chạy Android có ARCore và các dòng iPhone có ARKit.

Để sử dụng tính năng mới này, bạn cần nhập vào địa điểm cần đến, chọn chỉ đường và chỉnh sang phương tiện là đi bộ; ở cuối màn hình bạn sẽ thấy lựa chọn chế độ Live View.

Tại một sự kiện của Google hôm qua, một phát ngôn viên của Goole cho biết tính năng này hoạt động dựa trên việc ứng dụng sẽ phân tích các tòa nhà xung quanh bạn để nhận biết bạn ở vị trí nào. Đồng thời, nó dựa vào dữ liệu Street Vew mà Google đã thu thập hơn một năm qua để xác định vị trí của bạn, điểm đến và đoạn đường bạn di chuyển.

Tuy nhiên, có vẻ sẽ hơi bất tiện khi bạn di chuyển với cái điện thoại trước mặt. Trong khu vực Times Square, nó còn bảo tôi phải chạy cắt qua một khu đỗ xe đạp. Theo Google, ứng dụng sẽ khuyến cáo người dùng không di chuyển khi đưa điện thoại lên xem. Khi để điện thoại xuống, ứng dụng sẽ tự động chuyển về hình ảnh bản đồ thông thường và rung mỗi khi bạn cần rẽ.

Có vẻ tính năng mới này vẫn còn một số lỗi nhỏ. Ứng dụng có thể sẽ không nhận diện được vị trí bạn đang đứng khi đưa điện thoại lên lại sau khi di chuyển. Với chiếc Pixel của mình, tôi gặp phải vấn đề này khi quét tòa nhà đối diện nhưng không có kết quả gì. Sau đó tôi phải khởi động lại ứng dụng thì nó mới có thể hoạt động bình thường.

Vì vậy, nếu không có lỗi lặt vặt, thì Live View là một tính năng rất hữu ích, đặc biệt ở khu vực thành phố. Như tại khu vực tôi thử nghiệm có rất nhiều tòa nhà cao tầng và ngay sát bờ sông, vì vậy gần như để tìm đường đến một quán bar hay một nhà hàng trong khu này gần như là không thể. Có lẽ trong thời gian tới tôi sẽ sử dụng tính năng này thường xuyên hơn, khi mà cách dẫn đường trước đây làm tôi hoàn toàn mất phương hướng mỗi khi ở dưới ga tàu điện ngầm lên và khiến tôi mất khá nhiều thời gian để tìm đường.

Minh Bảo – Theo Gizmodo

Chủ đề khác