VnReview
Hà Nội

iPad Pro tiếp theo sẽ được trang bị tới ba camera sau?

Như nhiều đồn đoán, trong năm nay, Apple sẽ cho ra mắt một mẫu iPhone mới với cụm ba camera sau, cùng theo đó là mẫu iPad Pro thế hệ kế tiếp với cụm camera tương tự.

Theo Apple Insider, thế hệ iPad Pro kế tiếp sẽ được trang bị cụm ba camera, trong khi mẫu iPad 10.2 inch chỉ được trang bị camera kép. Bằng việc ra mắt hai mẫu iPad Mini và iPad Air vào đầu năm nay, Apple đã tiết lộ đôi chút về bộ đôi iPad/ iPad Pro sắp ra mắt vào cuối năm nay, trong đó có thể kể đến như hệ thống camera mới.

Cụ thể, các nhà cung ứng linh kiện của Apple cho biết iPad Pro kế tiếp sẽ được trang bị ba camera như trên iPhone 11, trong khi iPad thế hệ thứ 6 chỉ được trang bị camera kép như iPhone 11 LCD. Cả hai nguyên mẫu được cho là sẽ trình làng vào tháng 10 tới.

Hiện tại, Apple chỉ mới trang bị camera kép cho các mẫu iPhone mới, trong khi iPad thì không. Ngay cả mẫu iPad Pro mới nhất cũng chỉ có camera đơn 12 MP, và các mẫu iPad Mini, iPad Air và iPad còn lại đều chỉ được trang bị camera đơn 8 MP.

Có thể thấy, việc trang bị nhiều camera chính là chìa khóa giúp Apple tiếp cận công nghệ AR trên các sản phẩm của mình. Cùng theo đó, vào đầu năm nay, Bloomberg;cho biết bộ ba camera trên iPhone sắp tới sẽ được dùng cho các ứng dụng thực tế ảo tăng cường.   

Thái Âu

Chủ đề khác