VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Watch Active 2 vs Apple Watch 4: Đâu là thiết bị "chất" hơn?

Ai lại muốn một chiếc điện thoại thông minh đắt tiền trong khi bạn có thể mua một chiếc đồng hồ với mọi tính năng, hay bạn mua nó chỉ để hợp thời trang?

Hiện có rất nhiều sự lựa chọn cho một chiếc đồng hồ thông minh. Samsung hiện đang gây sóng gió trên thị trường bằng chiếc Galaxy Watch Active 2 vừa được ra mắt với nhiều tính năng thực dụng. Liệu đây có xứng đáng là một thiết bị "đáng đồng tiền bát gạo" sau khi chính thức được lên kệ vào tháng sau không?

Từ khi ra mắt Apple Watch Series 4 đến nay, đây vẫn được cho là dòng đồng hồ thông minh "xịn xò" nhất, nhưng nếu so sánh với Galaxy Watch Active 2, Apple có còn giữ được vị trí này hay không? Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Giá cả

Dù chiếc Galaxy Watch Active 2 vẫn chưa lên kệ chính thức, tuy nhiên giá bán dự kiến của nó cũng chỉ bằng một nửa so với Apple Watch 4.

Dự kiến Galaxy Watch Active 2 sẽ được bán ra chính thức vào ngày 27/9 tới đây với giá dự kiến khoảng 6.5 triệu đồng cho bản 40mm và 7 triệu đồng cho bản 44mm. Và một số cửa hàng bán lẻ còn tặng kèm chiếc đồng hồ này khi mua điện thoại Galaxy Note 10/10+. Ngoài ra, bạn có thể đặt trước sản phẩm này trên trang chính thức của Samsung.

Với chiếc đồng hồ Apple Watch 4, giá của nó cao hơn nhiều với khoảng 11 triệu đồng cho bản 40mm.

Có thể bạn thấy kỳ lạ khi so sánh giá cả một thiết bị mới ra mắt và một thiết bị đã ra mắt một năm mà còn tương đương cả về tính năng. Nhưng đó chính là cách mà Apple bán thiết bị của mình.

Thiết kế

Cả hai chiếc đồng hồ này đều có thiết kế rất bắt mắt. Apple Watch 4 có hình vuông, bo tròn bốn góc và điều khiển bằng một núm tròn. Trong khi đó Galaxy Watch Active 2 có hình tròn và có hai nút bấm ở cạnh bên.

Nếu xét về tính thời trang, bạn sẽ thích chiếc đồng hồ của Samsung hơn một chút. Vì nó giống một chiếc đồng hồ thông thường nhưng đầy tinh tế với màn hình bóng loáng. Apple Watch trông sẽ to hơn, nhưng chính vì thế mà nó sẽ nổi bật hơn.

Galaxy Watch có màn hình 1.2 inches, vỏ nhôm với dây đeo bằng cao su. Ngoài ra nó còn có độ phân giải nhỉnh hơn Apple Watch, 360x360 so với 324x324 của Apple Watch 4.

Các dòng Apple Watch không có sự khác nhau đáng kể về thiết kế với chất liệu nhôm hoặc thép không gỉ.

Cả hai thiết bị này đều có khả năng chịu nước đến độ sâu 50m và có độ bền tương đương nhau. Do vậy ở khoảng này, tùy thuộc vào sở thích của mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau.

Tính năng

Tháng 9/2018, Apple đã cho ra mắt tính năng đo nhịp tim bằng điện tâm đồ ECG với độ chính xác cao. Tại một số quốc gia và vùng lãnh thổ, bạn có thể dùng chiếc đồng hồ này như một thiết bị y tế để phát hiện triệu chứng rung tâm nhĩ hoặc rối loạn nhịp tim.

Và giờ đây, chiếc Galaxy Watch Active 2 cũng đã được trang bị tính năng này cùng với hàng loạt chức năng đo các chỉ số vận động khác.

Cả hai thiết bị cũng có những cách hay để tương tác với màn hình đồng hồ. Apple Watch 4 sử dụng một núm nhỏ bên cạnh đồng hồ để điều hướng bằng cách xoay, nhấn hoặc kéo ra. Trong khi đó, Galaxy Watch Active 2 điều hướng bằng cách xoay vòng cảm ứng kỹ thuật số ở mép màn hình. Để lựa chọn các trang mục, bạn chỉ cần vuốt ngón tay ở viền màn hình.

Apple vẫn chưa tiết lộ dung lượng pin của Apple Watch 4, nhưng trải nhiệm thực tế cho thấy thời gian sử dụng thiết bị này khoảng 18 tiếng với Wi-fi. Pin của Galaxy Watch Active 2 có dung lượng 230mAh với thời gian sử dụng lên đến hai ngày.

Cả hai thiết bị này không có quá nhiều khác biệt về tính năng. Do vậy, một lần nữa, việc lựa chọn sẽ phụ thuộc vào bạn thích thiết kế của hãng nào và cả ví tiền của bạn nữa.

Minh Bảo theo DigitalSpy

Chủ đề khác