VnReview
Hà Nội

Apple sẽ hồi sinh dòng Apple Watch Edition, phiên bản mới có tùy chọn titan và gốm?

Apple lại tiếp tục để rò rỉ những thông tin về các sản phẩm của mình. Gần đây, iOS 13 beta 7 gần như đã ngầm xác nhận ngày diễn ra sự kiện công bố iPhone. Và giờ, iHelpBR lại tìm được một số chứng cứ cho thấy rằng những mẫu Apple Watch mới cũng sẽ được ra mắt.

Phiên bản watchOS 6 gợi ý những mẫu Apple Watch mới sẽ có vỏ bằng titan và gốm

Một số hình ảnh bên trong phiên bản watchOS 6 xác nhận Apple sẽ tung ra thêm một phiên bản Apple Watch có vỏ bằng gốm cùng một phiên bản vỏ titan mới. Trong quá khứ, Apple đã từng sử dụng gốm cho những chiếc đồng hồ thông minh của mình, nhưng trên Series 4 lại không có. Dù vậy, đây là lần đầu tiên Apple sử dụng vật liệu titan cho vỏ của Apple.

Trường hợp bạn không nhận ra những hình ảnh này, trong phần firmware watchOS 6 sẽ phát một đoạn hoạt họa mô phỏng thiết kế mặt sau của 2 phiên bản smartwatch mới này cùng tên mã và chữ kí "Designed by Apple in California" đặc trưng khi thiết lập Apple Watch lần đầu tiên.

Các hình ảnh này chỉ rõ rằng 2 phiên bản này sẽ có mặt màn hình 44mm. Thế nhưng, iHelpBR cũng đã tìm được một số hình ảnh tương tự cho bản 40mm. Như vậy, những chiếc đồng hồ mới của Apple sẽ có kích thước bên ngoài tương tự như dòng Series 4 được ra mắt vào năm ngoái.

Hồi đầu năm nay, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã từng khẳng định rằng Apple sẽ ra mắt một phiên bản Apple Watch có vỏ bằng gốm mới trong năm nay và những hình ảnh rò rỉ đã xác nhận điều này chắc chắn sẽ xảy ra.

Apple từng ra mắt dòng Apple Watch Edition bằng gốm cho thế hệ Series 2 với màu trắng chủ đạo. Lên đến thế hệ Series 3, Apple lại chuyển sang sử dụng tông màu xám cho phiên bản gốm. Và với Series 4 ra mắt vào cuối năm ngoái, Apple loại bỏ hoàn tàon gốm ra khỏi dòng sản phẩm của mình.

Giờ đây, nó đã quay trở lại và thậm chí còn kéo theo một phiên bản vỏ titan hoàn toàn mới. Apple chưa từng sử dụng titan cho bất kì sản phẩm nào được ra mắt gần đây của mình, ngoại trừ chiếc thẻ Apple Card. Có thể, Apple đang cân nhắc mang titan quay trở lại thế giới thời trang sau nhiều năm hợp kim nhôm và kính thống trị. ;

Không rõ là phiên bản vỏ titan sẽ thay thế cho thép không gỉ hay không. Nhiều khả năng, Apple vẫn sẽ duy trì phiên bản sử dụng vỏ thép không gỉ này để cắt giảm chi phí.

Dù sao đi nữa, một thắc mắc mà chắc chắn giới công nghệ ai cũng muốn được giải đáp: Liệu thế hệ Apple Watch Series 5 mới này sẽ có gì đột phá hơn không? Hay chỉ là thêm các tùy chọn màu sắc và vỏ mới cho những mẫu Apple Watch Series 4 hiện tại?

Minh Hùng theo 9to5Mac

Chủ đề khác