VnReview
Hà Nội

Phiên bản Google Play Store với thiết kế mới hiện đã có sẵn cho tất cả mọi người

Google hiện đã chính thức triển khai thiết kế Google Play Store mới cho tất cả các thiết bị Android.

Phiên bản Google Play Store với thiết kế mới hiện đã có sẵn cho tất cả mọi người

Theo GSMARena, diện mạo mới của Google Play Store dựa trên ngôn ngữ thiết kế Material Design tân trang đã được giới thiệu tại Google I/O năm ngoái. Trong nhiều tháng qua, Google đã cập nhật thiết kế này cho nhiều sản phẩm của mình và bây giờ tới lượt chợ ứng dụng Google Play.

Thay đổi chính trong thiết kế là định vị lại các tab điều hướng. Trước đây, những cái này được đặt ở phía trên và được thiết kế cho những chiếc điện thoại có kích thước nhỏ hơn. Tuy nhiên, trên những điện thoại lớn hơn thì những tab này lại khó tiếp cận. Hiện tại, các tab điều hướng quan trọng được đặt ở phía dưới tương tự như trên iOS.

Các danh mục phụ vẫn ở trên cùng nhưng chúng không được sử dụng thường xuyên nên ít gây rắc rối.

Ngoài ra, Google Play Store mới chủ yếu sử dụng tông màu trắng, các danh mục chỉ thêm màu nhấn nhẹ nhàng. Thiết kế này được dự đoán sẽ càng đẹp hơn khi người dùng chuyển sang chế độ dark mode trên Android Q.

Ngoài ra, còn một số yếu tố nhỏ được thay đổi như không phân chia giữa các mục, tăng khoảng trắng và kiểu chữ mới (Google Sans). Tất cả mang lại cho Google Play Store một diện mạo mới và hiện đại hơn.

Bản cập nhật hiện đã có cho tất cả mọi người, vì vậy nếu bạn có một thiết bị Android hãy khởi chạy Play Store để trải nghiệm những thay đổi.

Bạch Đằng

Chủ đề khác