VnReview
Hà Nội

iPhone 11 series: 8 điều người dùng mong muốn

Sắp tới, Apple sẽ trình làng thế hệ iPhone 11 mới với nhiều nâng cấp phần cứng, trong khi thiết kế vẫn giữ nguyên từ người tiền nhiệm. Và người dùng cũng không mấy chờ đợi vào một thiết kế hoàn toàn mới trên mẫu iPhone lần này, thay vào đó nó chỉ cần có những cải tiến và nâng cấp đáng giá để có thể cạnh tranh lại các đối thủ flagship khác đang có mặt trên thị trường.

Mặc dù trong thực tế, doanh số bán iPhone đã giảm 12% trong quý vừa qua nhưng Táo khuyết vẫn dễ dàng thu về 26 tỷ đô la. Nhiều khả năng là vào tuần thứ hai của tháng 9, Apple sẽ tổ chức một sự kiện, được cho là ra mắt iPhone thế hệ mới. Sau đây là những yếu tố mà Cnet cho là cần được giới thiệu tại sự kiện ra mắt iPhone 11: ;

Apple Pencil Mini cho iPhone

Vào ngày 7/8, Samsung đã trình làng hai mẫu flagship Galaxy Note 10/Note 10 Plus với vô vàn cải tiến, trong số đó nổi bật là bút stylus S Pen đặc trưng của dòng Note. Và có thể, một trong những người dùng ngoài kia cũng đang mong chờ sẽ có một chiếc bút Apple Pencil dành riêng cho iPhone được trình làng.   

Hơn 10 năm trước, người dùng rất thích các mẫu điện thoại màn hình cảm ứng điện dung như iPhone mà không cần đến bất kỳ chiếc bút stylus nào trong quá trình sử dụng. Và với iPhone 2G, tất cả mọi người đều phải thừa nhận đây thực sự là "thiết bị cảm ứng tốt nhất thế giới" thời bấy giờ theo lời Steve Jobs nói.

Và đến nay đã là năm 2019, dù Steve Jobs có phản đối hay cười chê bút cảm ứng stylus đi chăng nữa thì Apple đã cho ra mắt mẫu Apple Pencil, giúp mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho các thiết bị iPad. Khi màn hình iPhone ngày càng to ra và phát triển qua từng năm, thật không thể tưởng tượng trải nghiệm bút Apple Pencil Mini trên iPhone sẽ tuyệt vời ra sao, cũng như có thể sử dụng trên cả iPad.

Vị trí các nút vật lý cần được sắp xếp lại

Trên các mẫu iPhone X, XS và XS Max, Apple đã bố trí các phím chức năng một cách bất hợp lý, khiến việc thao tác bằng một tay trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Đôi lúc muốn tăng giảm âm lượng bằng một tay, ta phải chú ý cầm chắc thiết bị một chút vì nút âm lượng nằm ở vị trí khá cao và khiến tay ta bị với khi bấm. Không chỉ vậy, vị trí các nút bấm còn khiến không ít người dùng hay chạm nhầm và tình cờ chụp ảnh màn hình.

Việc thay đổi vị trí các phím bấm có thể giúp người dùng thao tác thuận tiện hơn trên các mẫu iPhone màn hình lớn. Giải pháp đơn giản có thể thực hiện là đặt chúng sang hẳn một bên, như cách Google làm trên Pixel 3 và đã không phải nhận bất kỳ phàn nàn nào về cách bố trí phím.

Sạc không dây ngược

Giờ đây, Apple đã trang bị tính năng sạc không dây cho iPhone và cho hộp đựng AirPods thế hệ mới, điều này đồng nghĩa với việc iPhone 11 có thể sẽ được tích hợp công nghệ sạc không dây ngược cho các thiết bị khác, tương tự như Galaxy S10, Note 10 mới.

Và tất nhiên, nếu Apple đưa tính năng sạc không dây ngược lên iPhone 11 series, người dùng sẽ được hưởng nhiều lợi ích vì tính tiện dụng mà nó mang lại. Khi đi du lịch, bạn chỉ cần mang một bộ sạc duy nhất cho iPhone, các thiết bị AirPods và Apple Watch giờ đây đã có thể dùng iPhone 11 như một chiếc pin dự phòng.

Nhiều tùy chọn màu cao cấp hơn

iPhone XR, mẫu iPhone có giá rẻ nhất nhưng lại sở hữu cho mình nhiều tùy chọn màu sắc nhất, đã trở thành thiết bị bán chạy nhất trong bộ ba iPhone 2018. Với thành công như thế, hãy thử nghĩ xem sẽ tuyệt vời hơn nếu Apple cung cấp thêm nhiều tùy chọn màu sắc cho các mẫu iPhone cao cấp năm nay.

Ở đây, không nhất thiết là các sản phẩm cao cấp thuộc iPhone 11 series phải "màu mè, sặc sỡ" như iPhone XR, mà chúng cần nên có thêm nhiều tùy chọn màu bên cạnh hai màu đen, trắng quá đổi nhàm chán. Chắc chắn Apple vẫn sẽ phát hành các phiên bản vàng đồng hay đỏ Product RED như thường lệ, nhưng chúng là chưa đủ để thỏa mãn người dùng.

Trải qua nhiều năm, các iFan vẫn luôn trông ngóng một chiếc iPhone xanh đen ra đời, và với đội ngũ thiết kế của Apple thì chắc chắn, đây sẽ là màu xanh tạo nên xu hướng, khiến các hãng di động khác phải chạy theo. Hiện nay, màu sắc cũng là một phần quyết sự thành bại của sản phẩm khi hàng loạt các mẫu smartphone có màu sắc độc đáo đều lần lượt ra đời, từ tầm trung đến cao cấp, có thể kể đến như lớp vỏ màu tinh tế trên Huawei P30 Pro, hay ánh kim rực rỡ trên Galaxy Note 10.

Một câu hỏi được đặt ra rằng Apple sẽ mang đến đặc điểm gì nổi bật trên phiên bản iPhone 11 "Pro". Có thể điều bất ngờ sẽ không đến từ màu sắc, mà thay vào đó là đến từ chất liệu cấu thành như gốm, được sử dụng trên Apple Watch phiên bản đặc biệt vào vài năm trước. Hay là sự kết hợp giữa titan và gốm như trên Essential Phone tuyệt đẹp.

Cần loại bỏ notch "tai thỏ" càng sớm càng tốt

Kể từ cuối năm 2017 – đầu năm 2018, mọi smartphone trên thị trường đều có cho mình một chiếc notch "tai thỏ" với mục đích tăng không gian hiển thị và làm viền mỏng đi nhất có thể. Sự xuất hiện của tai thỏ trên các thiết bị iPhone tuy xấu nhưng lại rất hữu ích vì là nơi đặt cảm biến, camera để nhận diện khuôn mặt Face ID, trong khi các smartphone Android thì lại không có tác dụng gì ngoài việc chụp ảnh selfie và chứa loa thoại.

Tuy nhiều người đã quen sống chung với tai thỏ nhưng khi xem ảnh và video, một phần nội dung sẽ bị khuyết gây không ít khó chịu trong quá trình sử dụng. Và trong tương lai, iPhone sẽ không thể giữ thiết kế tai thỏ mãi mãi. Cũng như khi các ông lớn như OnePlus hay Samsung có cho mình những giải pháp khác giúp màn hình tràn viền hoàn toàn thì Apple cũng nên hành động. Nhiều năm sau, khi xem lại những tài liệu cũ về iPhone X, XS, chúng ta có thể sẽ phải ngạc nhiên và thốt lên rằng: "Điều gì đã xảy ra với giới công nghệ vào năm 2017 vậy?".

Cần tăng dung lượng của gói lưu trữ cơ bản trên iCloud

Tùy chọn bộ nhớ thấp nhất của thế hệ iPhone hiện tại là 64GB. Trong khi gói dung lượng iCloud miễn phí chỉ có 5GB, không đủ để sao lưu hầu hết các dữ liệu cần thiết trên iPhone. Ở đây ta không nói rằng Apple cần cung cấp dung lượng iCloud không giới hạn cho người dùng. Nhưng ít nhất, Táo khuyết vẫn nên cho phép người dùng sao lưu đầy đủ các dữ liệu cần thiết từ iPhone lên iCloud miễn phí. Một giải pháp khác cũng có thể giúp tăng dung lượng lưu trữ iCloud là đăng ký gói Apple Music hoặc thậm chí là đăng ký Apple TV Plus và Apple Arcade khi chúng ra mắt.

Thay Lightning bằng USB-C trên iPhone

iPad Pro 2018 đã đánh dấu một cột mốc lớn khi chuyển từ cổng Lightning sang USB-C, đồng thời cho thấy tham vọng của Apple muốn biến iPad thành một thiết bị máy tính xách phục vụ công việc chứ không còn là giải trí đơn thuần như trước. Và cũng sẽ thật tiện lợi khi iPhone được trang bị cổng USB-C.

Tai nghe AirPods… được tặng kèm trong hộp

Hiện nay, không có nhà sản xuất nào hào phóng tặng kèm tai nghe không dây trong hộp các smartphone bị lược bỏ giắc cắm tai nghe cho người dùng. Mong muốn được tặng kèm tai nghe không dây nghe có vẻ khá hoang đường, và đặc biệt là với Apple, bởi vốn dĩ Apple đang bán trên thị trường mẫu tai nghe AirPods với giá 159 USD cho phiên bản hộp sạc thường và 199 USD cho hộp sạc không dây, một mức giá không mấy dễ chịu cho người dùng.

Và không biết doanh số bán iPhone sẽ phát triển ra sao nếu Apple chịu đầu tư hẳn một bộ tai nghe Bluetooth giá mềm bên trong hộp sản phẩm khi bán ra. Trong nhiều năm, Apple chỉ tặng kèm tai nghe có dây với giá bán lẻ 29 USD cho người dùng, từ các thế hệ iPhone cũ cho đến mới nhất hiện nay. Chưa dừng lại ở đó, Táo khuyết còn bán lẻ cả hộp sạc không dây riêng cho AirPods đời đầu với giá lên đến 79 USD, nên việc tặng kèm AirPods trong hộp, dù là phiên bản giá rẻ thì cũng hoàn toàn bất khả thi.

Thái Âu

Chủ đề khác